Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lọt top 4 châu Á-Thái Bình Dương

K.T (tổng hợp)| 26/09/2016 00:03

Theo kết quả khảo sát về "Niềm tin người tiêu dùng" tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2016, Việt Nam xếp thứ 4 với 94,9 điểm.

Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lọt top 4 châu Á-Thái Bình Dương

Hãng MasterCard mới đây đã công bố kết quả khảo sát về "Niềm tin người tiêu dùng" tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2016, trong đó Việt Nam xếp thứ 4 với 94,9 điểm, tăng 0,7 điểm so với nửa cuối năm ngoái.

Dẫn đầu danh sách là Myanmar (99,8 điểm), Ấn Độ (97,6 điểm) và Philippines (95,2 điểm). 

MasterCard đánh giá, nhìn chung, niềm tin người tiêu dùng tại châu Á-Thái Bình Dương tương đối ổn định (tại 9 trong số 17 quốc gia). Theo đó, châu Á-Thái Bình Dương nằm trong nhóm trung lập khi chỉ gia tăng 0,05 điểm đồng thời tiếp tục bám sát ngưỡng điểm lạc quan (59,72 điểm).

Về mức độ cải thiện, Đài Loan (Trung Quốc) đang dẫn đầu (tăng 16, điểm) đạt 45,3 điểm, vươn lên từ vị trí thấp nhất trong số 17 quốc gia trong đợt khảo sát trước vào nửa cuối năm ngoái khi quốc gia này bị mất đến hơn 20 điểm.

Philippines cũng cho thấy sự cải thiện lớn, sau khi tăng 12,9 điểm, quốc gia này đã đứng vào nhóm cực kỳ lạc quan với điểm số 95,2 điểm, đây là mức điểm cao nhất từ khi khảo sát bắt đầu được thực hiện tại Philippines vào năm 1995.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng chỉ ra 7 trong số 17 quốc gia ghi nhận sự suy giảm về niềm tin so với nửa cuối năm 2015, đứng đầu là Indonesia, Hong Kong và Singapore. Theo khảo sát, triển vọng việc làm chính là nhân tố chính cho sự suy giảm này.

Khảo sát trên được thực hiện từ tháng 6 - 7/2016, với 8.746 người tham gia trả lời (độ tuổi từ 18-64) tại 17 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương, đánh giá triển vọng về năm nhân tố kinh tế, bao gồm: nền kinh tế, triển vọng việc làm, triển vọng thu nhập thường xuyên, thị trường chứng khoán và chất lượng sống.

>Việt Nam: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đứng thứ hai châu Á

>Việt Nam lọt top 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của NTD

>ANZ: Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất châu Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lọt top 4 châu Á-Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO