Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao tăng trưởng của Việt Nam

HT| 01/04/2021 04:21

Trên cơ sở những kết quả đạt được thời gian qua, nhiều tổ chức quốc tế như HSBC, IMF, Fitch Solutions... đã đánh giá cao tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2021.

Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao tăng trưởng của Việt Nam

Trong quý I/2021, với chỉ đạo điều hành chủ động quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhất là sự đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân cả nước, kinh tế, xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ số tốt hơn, tăng trưởng GDP tốt hơn nhiều so với cùng kỳ.

Nhờ tập trung cao độ phòng, chống dịch Covid-19, đến nay nước ta đã kiểm soát được dịch tại Quảng Ninh, Hải Dương; đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, trạng thái “bình thường mới” đã được lập lại, các hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại bình thường, khách du lịch tăng trưởng tốt. Việc đặt hàng, nhập khẩu và tiêm vaccine đã được khẩn trương triển khai thời gian qua. Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm vaccine trong nước vẫn tiếp tục được đẩy mạnh, hứa hẹn những kết quả tích cực.

Trên cơ sở những kết quả đạt được thời gian qua, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2021. Ngân hàng HSBC dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7%; tổ chức tài chính Fitch Solutions dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 6,5% trong giai đoạn 2021-2030. Trong báo cáo cập nhật kinh tế Việt Nam tháng 3/2021, Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,5% với tỷ lệ lạm phát được dự báo sẽ ở mức 4%. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam ở mức “Ba3” và nâng triển vọng từ tiêu cực lên tích cực.

Trang MoneyWeek của Anh đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường triển vọng nhất châu Á thời gian tới. Quỹ Di sản cho rằng, Việt Nam sẽ lần đầu bước vào nhóm các nền kinh tế “tự do trung bình”, đứng thứ 90/178 nền kinh tế (tăng 15 bậc so với năm 2020) và 17/40 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.    

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021 (WHR) của Liên Hiệp Quốc, Việt Nam tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới (từ thứ 83 lên 79). Trong bảng xếp hạng Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc (HPI) do New Economics Foundation công bố, Việt Nam đứng đầu châu Á và đứng thứ 5 thế giới.

Có thể nói, trong quý I/2021, chúng ta đã hoàn thành các mục tiêu quan trọng, không chỉ kinh tế mà văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, đời sống và niềm tin của người dân tăng lên, không khí làm ăn kinh doanh trong nhân dân khởi sắc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao tăng trưởng của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO