Nhật Bản đầu tư 26 triệu USD xây nhà máy tại Hải Phòng

09/06/2015 06:09

Công ty cổ phần Aichi Tokei Denki Việt Nam (100% vốn FDI Nhật Bản) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, gia công, lắp ráp và sửa chữa linh kiện, bán thành phẩm và thành phẩm của đồng hồ đo gas, đồng hồ đo nước điện tử

Nhật Bản đầu tư 26 triệu USD xây nhà máy tại Hải Phòng

Công ty cổ phần Aichi Tokei Denki Việt Nam (100% vốn FDI Nhật Bản) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, gia công, lắp ráp và sửa chữa linh kiện, bán thành phẩm và thành phẩm của đồng hồ đo gas, đồng hồ đo nước điện tử.

Tổng số vốn đầu tư của dự án là 26 triệu USD. Dự án được triển khai xây dựng tại khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ, trên diện tích rộng 25.000 m2.

Dự kiến vào tháng 6/2016, nhà máy sẽ được hoàn tất việc xây dựng và đi vào hoạt động, đảm bảo việc làm cho hơn 200 lao động.

Tập Aichi Tokei Denki Nhật Bản được thành lập từ năm 1989, chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các dụng cụ đo lường như: đồng hồ ga, đồng hồ nước (bao gồm cả dạng cơ và dạng điện tử, điện từ).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện Tập đoàn Aichi Tokei Denki Nhật Bản chia sẻ: “Việc quyết định đầu tư dự án này tại Hải Phòng là một trong những quyết định rất quan trong đối với mục tiêu mở rông thị trường toàn cầu của chúng tôi. Cách đây 5 năm, chúng tôi cũng đã tiến hành xây dựng một nhà xưởng tại KCN Tràng Duệ, nhưng quy mô nhỏ. Với nhà máy mới này, chúng tôi rất kỳ vọng vào sự trưởng thành và phát triển của Công ty TNHH Aichi Tokei Denki Việt Nam. Chúng tôi đặt ra mục tiêu sẽ đưa nhà máy mới này thành nơi sản xuất ra đồng hồ nước thông minh – dòng sản phẩm mà chúng tôi tập trung phát triển trong thời gian tới”.

Ông Dương Anh Điền, Bí thư Thành ủy Hải Phòng bày tỏ vui mừng khi đến dự lễ khởi công dự án thứ hai của Tập đoàn Aichi Tokei Denki Nhật Bản tại KCN Tràng Duệ.

Ông Điền khẳng định: “Quyết định đầu tư Tập đoàn Aichi Tokei Denki vào KCN này là hoàn toàn đúng đắn. Diện mạo của KCN Tràng Duệ hiện tại, so với 5 năm trước, khi các vị lãnh đạo của tập đoàn đến đây lần đầu tiên đã thay đổi rất nhiều. Dự kiến KCN Tràng Duệ giai đoạn I và II rộng 400 ha sẽ được lấp đầy vào cuối năm nay. Nên hiện tại, Công ty CP KCN Sài Gòn – Tràng Duệ, chủ đầu tư KCN Tràng Duệ đang tiến hành các thủ tục để mở rộng diện tích của KCN lên 1.000 ha. Cùng với đó, cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng của thành phố đang được gấp rút hoàn thiện, như đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sân bay Cát Bi được nâng cấp thành sân bay Quốc tế,…Các nhà đầu tư đến với KCN Tràng Duệ chắn chắn sẽ có một môi trường đầu tư hấp dẫn, an toàn, ổn định và tiết giảm chi phí đầu tư và hoạt động một cách tối đa”.

>Nhật Bản sẽ cấp vốn ODA cho lĩnh vực vũ trụ tại Việt Nam

>Hàn Quốc xây nhà máy 100 triệu USD tại Hải Phòng

>Samsung dời nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam

>Khánh thành nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản đầu tư 26 triệu USD xây nhà máy tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO