Người Việt chuộng hàng ngoại nhất châu Á

H.NG| 05/08/2008 04:34

Grey Group, tập đoàn quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng hoạt động tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa công bố một báo cáo nghiên cứu về nhu cầu, xu hướng tiêu dùng hàng năm của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á (trong đó có Việt Nam) có tên gọi “Eye on Asia”.

Grey Group, tập đoàn quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng hoạt động tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa công bố một báo cáo nghiên cứu về nhu cầu, xu hướng tiêu dùng hàng năm của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á (trong đó có Việt Nam) có tên gọi “Eye on Asia”.

Theo báo cáo này, có đến 77% người Việt Nam ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài, trong khi tỷ lệ phổ biến trên toàn châu Á chỉ khoảng 40%. Tuy nhiên, cũng như người dân các quốc gia châu Á khác, những người Việt Nam được phỏng vấn đều mong muốn có những thương hiệu từ trong nước và khu vực ngày càng lớn mạnh.

Báo cáo cũng cho thấy, người châu Á đã bớt bảo thủ và bắt đầu đeo đuổi những phong cách sống cá nhân khác nhau, và thực sự không hài lòng lắm với công việc của mình. Ở Việt Nam, chỉ có khoảng 30% người được hỏi cho rằng công việc là niềm vui, trong khi ở Indonesia tỉ lệ này chiếm đến 70% và 66% ở New Zealand.

Có 87% người châu Á tin rằng lạc quan và hạnh phúc là có đủ tiền, ngược lại ở Việt Nam và Đài Loan, số người tin điều này chiếm 96%, tỷ lệ cao nhất châu Á. Trong khi hầu hết người châu Á đều cảm thấy căng thẳng, áp lực, người Việt Nam lại cảm thấy cân bằng với tỷ lệ 90%. Về sức khỏe, 66% người châu Á tin rằng họ có chế độ ăn uống khỏe mạnh và hợp lý, còn ở Việt Nam tỷ lệ này là 28% và Hàn Quốc 37%.

H.NG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Việt chuộng hàng ngoại nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO