Ngày Hội Ẩm thực chay mùa Báo hiếu 2009

Tin ảnh: THANH TÂM| 20/08/2009 04:34

Ngày Hội Ẩm thực chay mùa Báo hiếu 2009 do đoàn thiện nguyện thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam lần đầu tổ chức, tại Nhà Thiếu nhi Thành phố.

Ngày Hội Ẩm thực chay mùa Báo hiếu 2009

Ngày Hội Ẩm thực chay mùa Báo hiếu 2009 do đoàn thiện nguyện thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam lần đầu tổ chức, tại Nhà Thiếu nhi Thành phố, từ sáng 20/8/2009 đến 22/8/2009 (nhằm mùng 1/7 đến mùng 3/7 âm lịch).

Thượng Tọa Thích Đạt Đạo hy vọng “đây không chỉ là hoạt động của riêng giới Phật Giáo mà còn là của quần chúng, mọi người”, nêu cao ý nghĩa “văn hóa dân tộc”.

Ngày hội tôn vinh những người mẹ, đặc biệt là bà mẹ Việt Nam anh hùng và các mẹ vượt khó trong địa bàn thành phố. “…Mẹ có nghĩa là duy nhất một bầu trời, một mặt đất một vầng trăng…”. Thượng Tọa Thích Đạt Đạo hy vọng “đây không chỉ là hoạt động của riêng giới Phật Giáo mà còn là của quần chúng, mọi người”, nêu cao ý nghĩa “văn hóa dân tộc”.

Ngày hội ẩm thực có sự tham gia của hơn 40 gian hàng, gồm: các nhà hàng chay, cửa hàng thực phẩm Oshawa, gian của CLB Nữ Doanh nhân Sài Gòn, Chùa Huyền Trang, Hội từ thiện Giác Nguyên, Công ty chế biến thực phẩm Cầu Tre, Nhà sách Hoằng Pháp, Báo Giác Ngộ, Mái ấm Thành phố v.v… với đủ những mặt hàng, từ ẩm thực chay, sách Phật Pháp, đến quà lưu niệm.

Khách đến tham gia ngoài việc thưởng thức các món chay độc đáo sẽ còn được dự các buổi nói chuyện chuyên đề ăn chay, chữa bệnh với thực phẩm Oshawa, hướng dẫn nấu ăn chay, giao lưu với nghệ sĩ, doanh nhân ăn trường chay. Hàng đêm, còn có nhiều chương trình văn nghệ miễn phí với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Dự tính có hoạt động “Hướng dẫn nấu ăn chay” lúc 17g-18g và “Chương trình văn nghệ” lúc 19g - 20g30 suốt ba ngày lễ hội. Ngoài ra, còn có buổi nói chuyện về “Ăn chay vì một thế giới hòa bình” của Đại đức Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng học viện PGVN tại TP.HCM lúc 15g - 16g ngày 20/8; nói chuyện chuyên đề “Ăn chay có lợi cho sức khỏe” của BS Nguyễn Thị Kim Hưng – Giám đốc trung tâm dinh dưỡng TP.HCM lúc 9g - 10g ngày 21/8 và “Ăn chay bảo vệ môi trường” TS Nguyễn Thọ Nhân - Viện năng lượng nguyên tử quốc gia lúc 9g - 10g ngày 22/8/2009.

Tặng hoa cho mẹ Việt Nam Anh hùng
Món ẩm thực chay
Hàng lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày Hội Ẩm thực chay mùa Báo hiếu 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO