Ngày hoạt động vì cộng đồng của Maybank Kim Eng

TM| 27/08/2019 03:34

Hưởng ứng Ngày Hoạt động vì cộng đồng - Global CR Day của tập đoàn Maybank, vào cuối  tuần qua cùng với hơn 22.000 nhân viên Maybank trên toàn cầu, các tình nguyện viên (TNV) của Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng đến thăm lại Thiềng Liềng - Ấp đảo biệt lập và nghèo nhất của xã Thạnh An, huyện Cần Giờ và thực hiện hàng loạt hoạt động ý nghĩa hướng tới cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh đang trong mùa tựu trường.

Ngày hoạt động vì cộng đồng của Maybank Kim Eng

Nhóm đã trao tặng cho tặng toàn bộ 62 em nhỏ của Trường Tiểu học Thạnh An (điểm trường Thiềng Liềng) mỗi em một bộ đồng phục tới trường cùng bộ dụng cụ học tập bao gồm tập vở, bút, thước kẻ, bút chì… và cả bánh, kẹo, sữa do các thành viên nhóm gửi tặng. Trường Tiểu học Thiềng Liềng là ngôi trường duy nhất trên đảo mới được đầu tư làm lại khang trang nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thầy cô và các em thực sự có một môi trường học tập thực sự tốt. Nhóm TNV của Maybank Kim Eng đã trao tặng các thầy cô 4 tháp trồng rau tự phân hủy rác thải hữu cơ nhằm giúp các em nuôi dưỡng đam mê với cây trồng, biết trân trọng những người nông dân và học cách bảo vệ môi trường từ việc biết tận dụng nguồn rác thải hữu cơ cho việc chăm sóc cây trồng.

Để động viên và khích lệ các em nhỏ nhân dịp năm học mới, nhóm TNV của Maybank Kim Eng đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh trung học có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập với trị giá 500.000 đồng/suất. Đặc biệt, nhóm đã trợ giúp cho năm em học sinh thuộc hộ gia đình khó khăn 4.320.000 đồng/một em (tổng cộng 21.600.000 đồng) là số tiền đủ để trang trải tiền đò mỗi ngày của các em trong nguyên một niên học 9 tháng.

Một hoạt động mà nhóm TNV gửi gắm rất nhiều tâm huyết làm tại Thiềng Liềng lần này là gom tặng máy tính đã qua sử dụng nhưng còn hoạt động tốt, có thể truy cập Internet để làm phòng máy tính, điểm truy cập Internet cho người dân, đặc biệt là các cán bộ ấp và các bạn trẻ. Điểm truy cập sẽ do nhóm Bộ đội biên phòng Thạnh An hỗ trợ quản lý và điều hành. Ngoài việc lắp đặt máy, cài đặt thiết bị wifi nhóm còn tài trợ các chi phí kết nối 3G cũng như giúp đỡ để lớp có thể được duy trì trong suốt niên học 2019-20120 với tổng số tiền là 14.000.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hoạt động vì cộng đồng của Maybank Kim Eng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO