Mỹ Tho chật chội với du khách

21/04/2010 06:41

Mỹ Tho “đại phố” bỗng nhỏ nhắn, chật chội khi dòng người đổ về dự lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất. Không dưới 30.000 - 40.000 người bị kẹt ở các đường phố dẫn về khu lễ hội trái cây.

Mỹ Tho chật chội với du khách

Mỹ Tho “đại phố” bỗng nhỏ nhắn, chật chội khi dòng người đổ về dự lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất. Không dưới 30.000 - 40.000 người bị kẹt ở các đường phố dẫn về khu lễ hội trái cây tại Tiền Giang suốt hai giờ trong đêm khai mạc 19/4.

Ngày 20/4, các hoạt động lễ hội được phân bố sang chợ nổi, trung tâm thương mại Satra tại xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, Tiền Giang. Khu vực này đã trở thành điểm dừng của tuyến xe khách Phương Trang. Hội thảo “Giải pháp kết nối hiệu quả nhà nông – nhà khoa học – nhà quản lý và doanh nghiệp để nâng cao giá trị trái cây Việt Nam” sẽ được tổ chức tại đây lúc 8 giờ sáng ngày 22/4/2010. Các tour du lịch tham quan chợ nổi, các vườn cây ở Vĩnh Kim, Hòa Lộc… và một khu chợ bán hàng Việt cũng được kết nối.

Tại Mỹ Tho, món ăn, thức uống ngoài chợ chưa thấy hiện tượng tăng giá, bắt chẹt du khách, nhưng nhiều người từ tỉnh lân cận sang Mỹ Tho cho biết: cảnh sát giao thông và các tình nguyện viên đường phố hướng dẫn khách rất tốt, nhưng cái khó là không có bãi giữ xe thích hợp và đáng tin cậy!

Một điểm chưa được từ festival này là thành tựu công nghệ liên quan đến chế biến, nâng cao giá trị tăng thêm cho trái cây đồng bằng sông Cửu Long lại không được giới thiệu. Các gian hàng ở hội chợ cho thấy sự phong phú của trái cây tươi bao nhiêu thì sự nghèo nàn của các hoạt động chế biến hiện rõ bấy nhiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ Tho chật chội với du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO