Miễn thị thực nhập cảnh cho khách Chilê

P.V| 02/08/2012 06:45

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết đồng ý nội dung dự thảo hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Chilê về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.

Miễn thị thực nhập cảnh cho khách Chilê

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết đồng ý nội dung dự thảo hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Chi-lê về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.

Trong văn bản được ký bởi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đàm phán và ủy quyền lãnh đạo Bộ Ngoại giao thay mặt Chính phủ ký hiệp định về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông với Chilê.

Trước đó, Việt Nam đã miễn thị thực cho cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ.

Hiện nay, để đến Việt Nam, du khách từ Nam Mỹ phải đi trên các chuyến bay của Singapore Airlines hoặc Qatar Airways. Lượng khách từ khu vực này tới Việt Nam còn rất ít.

Sắp tới đây, một số hãng hàng không của Trung Đông như Eimates và Etihad Airways, vốn có các chuyến bay ghé đến vùng Nam Mỹ, sẽ mở đường bay đến Việt Nam nên doanh nghiệp lữ hành hy vọng sẽ thu hút được nhiều du khách hơn.

Hiện nay, người mang hộ chiếu các nước Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia và Lào được miễn thị thực nhập cảnh vào thời gian không quá 30 ngày, Philippines có thời gian không quá 21 ngày, Brunei với thời gian không quá 14 ngày. Du khách từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga và Phần Lan cũng được miễn thị thực với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Miễn thị thực nhập cảnh cho khách Chilê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO