Malaysia dẫn đầu ASEAN về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

26/03/2016 06:24

Trong số các nước ASEAN, hiện Malaysia là quốc gia dẫn đầu về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm gần 2,5 tỷ USD.

Malaysia dẫn đầu ASEAN về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Trong số các nước ASEAN, hiện Malaysia là quốc gia dẫn đầu về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm gần 2,5 tỷ USD, chiếm 48,3% tổng vốn đăng ký của khu vực.

Theo thống kê từ Cục Đầu tư Nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2015, có tất cả 7 nước ASEAN đầu tư vốn FDI tại Việt Nam, dẫn đầu là Malaysia, tiếp đến là Singapore, Thái Lan, Brunei, Indonesia, Phillipines, Lào với 233 dự án cấp mới và 130 lượt tăng vốn, tổng vốn đăng ký đạt 5,12 tỷ USD.

Như vậy, lũy kế từ 1988 đến hết năm 2015, Malaysia đang xếp thứ 7 trong tổng số 110 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư tại Việt Nam với 523 dự án còn hiệu lực và 13,4 tỷ USD vốn đăng ký.

Theo đại diện Cục Đầu tư Nước ngoài, vốn FDI từ các nước ASEAN vào Việt Nam mới đạt được những kết quả nhất định và khiêm tốn so với tiềm năng các nước trong khu vực.

Trước đó, ngày 23/11/2015, tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 tại Kuala Lumpur (Malaysia), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á chính thức thông qua Tuyên bố thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Theo đó, AEC đã chính thức có hiệu lực vào ngày 31/12/2015. Đây được coi là một cơ hội lớn về đầu tư và thương mại cho các nước thành viên và nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều thách thức cũng như cơ hội đang đặt ra đối với chính phủ và doanh nghiệp các nước thành viên. 

>Lý do Malaysia sẽ thành công khi tham gia AEC

>Nhờ TPP, dệt may Malaysia đủ sức cạnh tranh với Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Malaysia dẫn đầu ASEAN về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO