Lúc dân cần, dân khó, có công an

AV| 28/08/2021 08:27

Diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 trên địa bàn TP.HCM ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, nhất là người lao động, người thu nhập thấp, gia đình chính sách, hộ nghèo... Cuộc sống vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.

Lúc dân cần, dân khó, có công an

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an Thành phốtrực tiếp trao quà hỗ trợ, thăm hỏi người khó khăn

Với khẩu hiệu “Lúc dân cần, dân khó, có công an” và phát huy truyền thống “Vì dân phục vụ”, Công an TP.HCM luôn đồng hành, sát cánh cùng với người dân thông qua nhiều hoạt động, chương trình xã hội, mang ý nghĩa thiết thực, nhân văn, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp, Công an TP.HCM đã tập trung mọi lực lượng, ra sức cùng các ngành tập trung các biện pháp phòng chống dịch bệnh với cấp độ cao nhất, do đó không có họp mặt ôn truyền thống, biểu dương khen thưởng lực lượng nòng cốt, quần chúng tiêu biểu. Thay vào đó, là hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ len lỏi trong từng con hẻm và xóm ấp để truy vết các ca nhiễm, là hình ảnh các chiến sĩ trực chốt ngày đêm, là hình ảnh các cán bộ chiến sĩ tất bật mang những phần quà, nhu yếu phẩm đến với người dân.

28-8-15-2582-1630148864.jpg

Cán bộ và chiến sĩ Công an TP.Thủ Đức đang phân chia thực phẩm trao tặng cho người dân

Đây không chỉ là hành động trách nhiệm sẻ chia với khó khăn của người dân mà còn tô thắm và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND thành phố nói riêng và lực lượng CAND Việt Nam nói chung. Công an TP.HCM đã phối hợp với nhiều ban, ngành, đoàn thể, huy động lực lượng tiếp nhận, phân chia nhu yếu phẩm như gạo, thực phẩm, rau, củ, quả các loại...vận động được từ các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương để hỗ trợ cho người dân tại các khu cách ly, phong tỏa.

Để bảo đảm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, không tập trung đông người, Công an từng quận, huyện, phường, xã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp chuyên chở các chuyến xe rau, xe gạo nghĩa tình đến thẳng nơi khó khăn, vùng dịch bệnh. 

28-8-13-5796-1630148864.jpg

Xe vận tải chuyên dụng của Cảnh sát giao thông trở thành chuyến xe nghĩa tình 

Song song với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM đã ngày đêm tình nguyện xung phong làm sứ giả của tình quân dân, lặn lội đến từng con hẻm, gõ cửa từng nhà dân, trao tặng từng túi lương thực, từng hộp khẩu trang, từng bình nước lọc...

Những phần quà hỗ trợ tuy giá trị vật chất không cao nhưng là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với tinh thần của người dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Không những thế, Công an TP.HCM còn vận động nhiều nguồn lực để chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật, người vô gia cư và nhiều trường hợp khó khăn khác.  Đến nay đã có hàng nghìn phần quà ý nghĩa, hàng nghìn việc làm thiện nguyện của cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ trực tiếp cho người dân. 

Hơn thế nữa, những ngày này chúng ta còn bắt gặp hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Công an TP.HCM, BCH Công an các quận huyện, xã phường không quản ngại nắng mưa, xuống từng con hẻm, đến từng nhà dân, trao tận tay từng phần quà hỗ trợ; động viên, khích lệ người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người ở khu cách ly, vùng phong tỏa...

28-8-18-6649-1630148864.jpg

Đồng chí Giám đốc Công an TP.HCM cùng Ban Chỉ huy Công an TP.Thủ Đức đến thăm hỏi, động viên nhân dân tại chốt tự quản vùng xanh

Lãnh đạo Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an các cấp thường xuyên túc trực, bám sát địa bàn, xông pha vào nơi khó, nơi khổ, đồng hành cùng chính quyền địa phương bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu “an dân” cũng như chỉ đạo, động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự. Những hình ảnh đó vô cùng gần gũi, giản dị, thân thương mà cũng tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM cũng luôn đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Quân đội nhân dân triển khai nhiều hoạt động như “đi chợ hộ”, “túi an sinh”, “túi thuốc miễn phí”,  vun bồi thêm nghĩa tình “quân - dân” sắt son, bền chặt cũng như thể hiện quan hệ gắn bó keo sơn giữa CAND với QĐND, tuy 2 màu áo nhưng chung 1 lý tưởng, lý tưởng vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

28-8-22-3486-1630148864.jpg

Chiến sĩ công an mang thực phẩm đến tận nhà dân

Những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM không chỉ góp phần hiện thực hóa chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau” của Chính phủ, mà còn tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng người dân. Các hoạt động nghĩa tình sẽ được thực hiện xuyên suốt đến khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Những phần quà như bó rau, con cá..., những hoạt động thường nhật như đi chợ, mua rau, làm bếp...thể hiện tấm lòng yêu thương thắm đượm nghĩa đồng bào và tình tương thân tương ái của toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND thành phố.

Công an TP.HCM mong muốn người dân nghiêm túc thực hiện thông điệp “5K”, các quy định giãn cách xã hội tăng cường để cùng chính quyền các cấp đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lúc dân cần, dân khó, có công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO