Ladophar đón tiếp phái đoàn ngoại giao Lào và ký kết mở rộng vùng trồng dược liệu chiến lược

H.Ng| 31/05/2022 00:01

Công ty CP Dược Lâm Đồng (Ladophar) đã đón tiếp bà Naly Sisoulith - phu nhân Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào và ký kết với Vụ Trồng trọt - Bộ Nông Lâm nghiệp Lào để mở rộng vùng trồng dược liệu chiến lược.

Ladophar đón tiếp phái đoàn ngoại giao Lào và ký kết mở rộng vùng trồng dược liệu chiến lược

Theo thỏa thuận, Ladophar sẽ khảo sát và thiết lập vùng trồng dược liệu tại các địa phương của Lào. Các vị trí được lựa chọn phải có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với các loại cây dược liệu mà Ladophar đang sử dụng làm nguyên liệu sản xuất. Trong đó, bông atiso được ưu tiên lựa chọn để chuyển giao giống, quy trình và công nghệ.

Vụ Trồng trọt - Bộ Nông Lâm nghiệp Lào sẽ tạo điều kiện triển khai và sắp xếp địa điểm cũng như nhận chuyển giao công nghệ và tập huấn cho người dân địa phương.

Cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu tại Lào, Ladophar sẽ gia tăng sản lượng đầu vào. Một số địa phương Lào có đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng gần với các điều kiện của tỉnh Lâm Đồng sẽ là yếu tố thuận lợi giúp Ladophar có được nguyên liệu chất lượng và đồng nhất để sản xuất các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Đây là nền tảng giúp Ladophar hiện thực hóa chiến lược đa dạng sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều nước trong thời gian tới.

Ladophar2-JPG-2218-1653986482.jpg

Được biết, trước khi ký kết hợp tác với Vụ Trồng trọt - Bộ Nông Lâm nghiệp Lào, Công ty Ladophar cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đăk Nông hợp tác trong lĩnh vực trồng, bảo tồn, phát triển các vùng dược liệu của Ladophar tại Đăk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ladophar đón tiếp phái đoàn ngoại giao Lào và ký kết mở rộng vùng trồng dược liệu chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO