Khu vực kinh tế phi chính thức đóng góp 20% GDP

07/05/2010 09:29

Khu vực kinh tế phi chính thức ở VN đã thu hút 11 triệu lao động trong tổng số 46 triệu lao động và ước tính đóng góp 20% GDP.

Khu vực kinh tế phi chính thức đóng góp 20% GDP

Khu vực kinh tế phi chính thức (gồm các đơn vị sản xuất - kinh doanh không có tư cách pháp nhân, không có giấy phép...) ở VN đã thu hút 11 triệu lao động trong tổng số 46 triệu lao động và ước tính đóng góp 20% GDP.

Sản xuất nhỏ gia đình

Đó là một số kết quả điều tra được công bố tại hội thảo quốc tế về khu vực kinh tế phi chính thức và việc làm phi chính thức (không được bảo hiểm xã hội) diễn ra ngày 6/5 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học và hoạch định chính sách của VN và thế giới.

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thanh Hòa cho rằng khu vực kinh tế phi chính thức ở VN góp phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch hóa sang kinh tế thị trường. Đây cũng là khu vực thu hút nhiều lao động bị dôi dư khi các doanh nghiệp nhà nước tổ chức sắp xếp lại.

Tuy nhiên, khu vực kinh tế phi chính thức và việc làm phi chính thức hiện vẫn ít được biết đến và chưa được tính đến trong hoạch định chính sách công, dù ngày càng có nhiều điều tra và chính sách liên quan đến khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu vực kinh tế phi chính thức đóng góp 20% GDP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO