Khởi động Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 15

08/11/2018 07:00

Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE lần thứ 15 của Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) đã chính thức khởi động.

Khởi động Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 15

Thành viên FESE tổ chức bán vé trực tiếp cho các nhà đầu tư sinh viên

Trưởng thành qua 15 năm, FESE đã đem đến cho các sinh viên đam mê tài chính – ngân hàng – chứng khoán trên toàn quốc một sân chơi học thuật hấp dẫn và bổ ích.

FESE 15 được mở rộng quy mô tổ chức, với sự hợp tác giữa Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) với Đại học Kinh tế - Đại học Huế và Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội). Theo đó, Sàn giao dịch chứng khoán ảo được tổ chức tại 3 khu vực là TP.HCM, Huế và Hà Nội với nhiều điểm đổi mới về nội dung:

• Áp dụng giao dịch các sản phẩm chứng khoán phái sinh trong sàn giao dịch online
• Vận hành thêm hoạt động kinh doanh sản xuất của 10 công ty và giao dịch cổ phiếu niêm yết của 10 công ty đó thông qua hình thức đấu thầu các gói thầu sản phẩm
• Vận hành cơ chế kế toán, kiểm toán để giúp các nhà đầu tư hiểu hơn về quá trình kinh doanh của doanh nghiệp và cách thức đánh giá doanh nghiệp
• Quỹ FESE Investing Fund với vai trò là một công ty đầu tư tài chính với cổ phiếu được niêm yết trên sàn giao dịch offline FESE 15

Năm 2018, với quy mô lan rộng ra cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, FESE 15 được dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 50.000 sinh viên cùng sự tham gia trực tiếp của 5.000 nhà đầu tư sinh viên trên khắp cả nước, với tổng giải thưởng tiền mặt lên đến gần 85 triệu đồng.

Sinh viên đăng ký tham gia đến hết ngày 17/11/2018 dưới hình thức mua vé trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng mà Ban tổ chức có đặt bàn đăng ký. Ở những khu vực không thể đăng ký trực tiếp, sinh viên có thể đăng ký online và thanh toán qua ứng dụng Momo.

Sàn giao dịch online sẽ diễn ra từ ngày 19 - 23/11/2018. Theo đó, nhà đầu tư giao dịch trực tuyến trên website http://fese.uel.edu.vn, giao dịch các mã cổ phiếu trong rổ VN30 được niêm yết trên sàn HoSE với tài khoản cá nhân được cấp là 500.000.000đ.

Chung kết Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 15 sẽ diễn ra cùng lúc tại 3 địa điểm: TP.HCM, Huế và Hà Nội, gồm một phiên IPO đấu giá cổ phiếu lần đầu ra công chúng kéo dài 30 phút và 3 phiên giao dịch khớp lệnh, mỗi phiên kéo dài 45 phút.

Ngoài ra, FESE 15 còn nhiều hoạt động bổ trợ khác như Cuộc thi “Investing Challenge” (ngày 11/11), "Lớp học chứng khoán" (ngày 18/11)…

Ra đời từ tháng 6/2004, Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE trực thuộc Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) đã trải qua 15 kỳ tổ chức với quy mô và nội dung hoạt động ngày càng mở rộng theo hướng chuyên nghiệp hóa và bám sát diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nhiều thế hệ Ban tổ chức và nhà đầu tư của FESE đã thành công trên thị trường chứng khoán Việt Nam, trưởng thành trong hoạt động nghề nghiệp sau khi ra trường và không ít các thành viên đã và đang giữ các vị trí quản lý trọng yếu trong các tổ chức tài chính uy tín ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO