Khách du lịch tết tăng 20%

19/02/2010 09:48

Các công ty du lịch cho biết năm nay ngày nghỉ tết nhiều nên lượng khách mua tour trong nước đông hơn năm ngoái khoảng 20%.

Khách du lịch tết tăng 20%

Các công ty du lịch cho biết năm nay ngày nghỉ tết nhiều nên lượng khách mua tour trong nước đông hơn năm ngoái khoảng 20%. Do lượng vé máy bay của các hãng hàng không không thể đáp ứng đủ nhu cầu nên chủ yếu khách du xuân theo các tour du lịch bằng đường bộ.

Các công ty du lịch đã chia làm hai đợt (khởi hành mồng 2 tết và mồng 5 tết) mới đáp ứng được nhu cầu của du khách. Với hơn 100 tour du lịch trong nước, năm nay Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 7.800 khách đi du lịch trong nước, tăng hơn 16%, lượng khách đặt tour cao cấp Premium Travel cũng tăng 15%.

Trong khi đó, các tour đi nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Campuchia... cũng rất đông khách và khóa sổ từ khá sớm. Thống kê ở các công ty du lịch cho thấy năm nay lượng khách mua tour đã tăng ít nhất 20% mặc dù giá tour có nhỉnh hơn 10-15% so với năm ngoái.

* Phó tổng giám đốc Saigontourist, trưởng ban tổ chức lễ hội Tết Canh Dần và đường hoa Nguyễn Huệ Trần Hùng Việt cho biết sau bảy ngày mở cửa đường hoa đã đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Theo ông Việt, đường hoa gần như mở cửa 24/24 giờ vì có nhiều ngày đến sau 24 giờ, người dân vẫn còn đến tham quan đường hoa, nhân viên bảo vệ vẫn mở cửa phục vụ. Có rất nhiều du khách đến từ các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh ĐBSCL...

Đêm giao thừa, đêm mồng 3 tết đường hoa đặc biệt đông, có đến vài trăm ngàn lượt du khách đến đường hoa vào những ngày này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khách du lịch tết tăng 20%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO