Kết thúc một chặng đường đầy thử thách

PHÚC AN| 29/09/2011 04:27

Sáng 28/9, tại Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đợt 1/2011 tổ chức tại Hội trường Thông tấn xã Việt Nam, 19 sinh viên có dự án khởi nghiệp xuất sắc đã vinh dự nhận giải thưởng Tài năng Lương Văn Can trị giá 10 triệu đồng mỗi giải

Kết thúc một chặng đường đầy thử thách

Sáng 28/9, tại Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đợt 1/2011 tổ chức tại Hội trường Thông tấn xã Việt Nam, 19 sinh viên có dự án khởi nghiệp xuất sắc đã vinh dự nhận giải thưởng Tài năng Lương Văn Can trị giá 10 triệu đồng mỗi giải. Trải qua 3 vòng thi đầy thử thách, tài năng, nỗ lực và tâm huyết của các thí sinh đã được công nhận và tưởng thưởng.

>> Trọn vẹn với đam mê
>> Quả ngọt cho bước đầu khởi nghiệp
>> Sức lan tỏa của một tấm lòng

Ảnh T.T

Mời các bạn theo dõi video clip lễ phát Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đợt 1/2011 do DNSG online thực hiện

Đến tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM , các thành viên ban cố vấn của giải thưởng bao gồm nhiều doanh nhân, nhà khoa học có uy tín như nhà sử Học Dương Trung Quốc – Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam, bà Tôn Nữ Thị Ninh – Cựu Đại sứ Việt Nam cạnh Liên Minh Châu Âu & Cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc Hội - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập trường Đại học Trí Việt, giáo sư – Tiến sĩ Võ Tòng Xuân – Hiệu trưởng trường đại học Tân Tạo, Phó giáo sư – Tiến sĩ – Bác Sĩ Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch Hội tĩnh mạch học, Thạc sĩ Văn Đức Mười – Tổng giám Đốc Cty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản Vissan, ông Lại Minh Duy - Tổng Giám đốc Cty Cổ Phần Dịch Vụ Du lịch và Thương Mại TST Tourist. Ngoài ra, đến tham dự buổi lễ còn có sự góp mặt của bác Nguyễn Vân Nhung – đại diện gia đình cụ Lương Văn Can.

Bà Phan Thị Tuyết Mai – TGĐ Công ty Thủy Sàn Tài Nguyên - Phó trưởng Ban tổ chức báo cáo tổng kết giải thưởng - Ảnh Q.H

Bà Phan Thị Tuyết Mai – TGĐ Công ty Thủy Sàn Tài Nguyên - Phó trưởng Ban tổ chức báo cáo tổng kết giải thưởng. Đợt 1 của “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can” được phát động từ tháng 3/2011, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can cho Báo Doanh Nhân Sài Gòn và CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức đã thu hút gần 500 thí sinh đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia.

Sau 2 vòng thi, đã có 44 thí sinh giành quyền bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo. Trước đó, các thí sinh đã trải qua hai vòng thi. Vòng 1 là trắc nghiệm khả năng tiếng Anh với 98 thí sinh dự thi. Vòng 2 là nộp đề cương dự án với 66 bài dự thi. Các đề án dự thi khá đa dạng, phong phú, rải đều trên nhiều lĩnh vực kinh doanh như lĩnh vực thương mại (16 bài); ẩm thực, giải khát (16 bài), dịch vụ và tư vấn (14 bài); sản xuất kinh doanh (6 bài); giáo dục đào tạo (5 bài); du lịch, giải trí (3 bài). Song song đó, BTC cũng thực hiện 3 buổi giao lưu giữa doanh nhân và sinh viên tại các trường đại học thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.

Bạn Lương Dũng Nhân – sinh viên đại học Kiến Trúc TP.HCM, một trong 19 thí sinh đoạt giải chia sẻ ước mơ của mình - ảnh Q.H

Bạn Lương Dũng Nhân – sinh viên đại học Kiến Trúc TP.HCM, một trong 19 thí sinh đoạt giải chia sẻ: “Các bạn sinh viên ngày nay xông xáo, năng động và kết nối chặt chẽ với nhau hơn rất nhiều và có nhiều cơ hội để thứ thách bản thân. Môi trường xã hội đã tạo ra những điều kiện thuận lợi, chỉ cần các bạn sinh viên có một chữ “dám”: Dám ước mơ, dám tư duy, dám dấn thân, dám thất bại để thành công. Giải thưởng là nguồn động viên to lớn để chúng tôi tiếp tục thực hiện ước mơ của mình”.

Giáo sư – Tiến sĩ Võ Tòng Xuân – Hiệu trưởng trường đại học Tân Tạo - Ảnh Q.H

Giáo sư – Tiến sĩ Võ Tòng Xuân – Hiệu trưởng trường đại học Tân Tạo thay mặt Ban giám khảo có nhận xét về giải thưởng. Giáo sư cho biết: Chất lượng thí sinh rất cao, ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các bài thi còn thể hiện tư duy kinh tế rất tốt, khả năng ngoại ngữ của các thí sinh đoạt giải cũng đáp ứng được nhu cầu hội nhập của nền kinh tế.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng dành thời gian để giới thiệu, trình bày với các thí sinh về cuộc đời, sự nghiệp cũng như quan niệm kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can - ảnh T.T

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng dành thời gian để giới thiệu, trình bày với các thí sinh về cuộc đời, sự nghiệp cũng như quan niệm kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can. Thấu hiểu lịch sử và quan niệm làm giàu của Lương Văn Can là nền tảng để xây dựng một thế hệ doanh nhân có tầm và có tâm.

Cũng trong dịp này, CLB Tài năng trẻ Lương Văn Can chính thức ra mắt với 19 thành viên nòng cốt. CLB Tài năng Lương Văn Can sẽ là sân chơi của những sinh viên đam mê kinh doanh, cùng nhau học tập, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng, là cầu nối giữa các doanh nhân thành đạt và các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp, phổ biến đạo làm giàu trung thực, hiếu nghĩa của cụ Lương Văn Can đến cộng đồng doanh nhân trẻ.

Ông Nguyễn Thanh Minh - TBT Báo Doanh Nhân Sài Gòn – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cũng vui mừng thông báo, quyển sách “Kim cổ cách ngôn” của Lương Văn Can - ảnh Q.H

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Minh - TBT Báo Doanh Nhân Sài Gòn – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cũng vui mừng thông báo, quyển sách “Kim cổ cách ngôn” của Lương Văn Can – sau quá trình kỳ công tìm kiếm sẽ được tái bản trong thời gian tới để phổ biến rộng rãi tư tưởng làm giàu của vị doanh nhân-nhà cách mạng này. Ông Minh cũng gửi lời cám ơn chân thành đế các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, CLB Doanh Nhân Sài Gòn và các vị trong ban cố vấn đã hỗ trợ hết mình cho sự thành công giải thưởng.

Đợt II – Giải thưởng Lương Văn Can cũng được chính thức phát động. Vòng I sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2011 và vòng 3 sẽ diễn ra vào tháng 12/2011. Ngay từ hôm nay, các thí sinh có thể nộp hồ sơ và tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến tại địa chỉ http://luongvancan.doanhnhansaigon.vn/

Một số hình trao giải thưởng cho các thí sinh đạt Giải thưởng Tài Năng Lương Văn Can - ảnh Q.H

Một số hình ảnh sinh hoạt tại buổi lễ phát Giải thưởng Tài Năng Lương Văn Can - ảnh Q.H

Khán giả sinh viên

MC đang hoạt náo chương trình buổi lễ
Bà Nguyễn Vân Nhung – đại diện gia đình cụ Lương Văn Can.
Quan khách cổ vũ cho buổi lễ
Quan khách tại buổi lễ
Một góc hội trường
Camera đang truyền hình trực tuyến cho DNSG Online
Tổ điều hành truyền hình trực tuyến
Sinh viên và ca sĩ cùng hát
Khán giả sinh viên
Chia vui cùng người đạt giải thưởng Tài năng Lương Văn Can
Một góc trưng bày hình ảnh cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can
Một bức ảnh kỷ niệm cùng nhà sử học Dương Trung Quốc
Chúc mừng Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đợt 1 thành công tốt đẹp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết thúc một chặng đường đầy thử thách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO