Hướng dẫn về nhập khẩu tàu cá

29/05/2010 03:35

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2010/NĐ-CP ngày 17/5/2010 về nhập khẩu tàu cá.

Hướng dẫn về nhập khẩu tàu cá

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2010/NĐ-CP ngày 17/5/2010 về nhập khẩu tàu cá. Nghị định áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến nhập khẩu tàu cá; không áp dụng đối với các trường hợp: tàu cá Việt Nam sửa chữa tại nước ngoài về; tàu cá nước ngoài được bán đấu giá tại Việt Nam.

Theo đó, tàu cá nhập khẩu phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành thủy sản trong phạm vi cả nước và của từng địa phương. Đồng thời, tàu cá nhập khẩu phải đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật cho tàu và người làm việc trên tàu, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phòng ngừa ô nhiễm môi trường theo quy định của pháp luật Việt Nam và Điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia. Đặc biệt, tàu cá nhập khẩu, trước khi đưa vào hoạt động phải thực hiện việc đăng kiểm, đăng ký tàu cá và thuyền viên, cấp Giấy phép khai thác thủy sản theo quy định của pháp luật.

Nghĩ định cũng nêu rõ, điều kiện chung đối với tàu cá nhập khẩu: có nguồn gốc hợp pháp; có tổng công suất máy chính từ 400CV trở lên (trừ trường hợp tàu cá do Chính phủ, tổ chức, cá nhân nước ngoài viện trợ cho Việt Nam không quy định tổng công suất máy chính của tàu); có trang bị công cụ khai thác, thiết bị bảo quản thủy sản tiên tiến đối với tàu khai thác và dịch vụ khai thác thủy sản.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định nhập khẩu tàu cá đối với tàu cá có tổng công suất máy chính từ 400CV trở lên và có chiều dài đường nước thiết kế từ 20 mét trở lên; tàu cá của Chính phủ hoặc các tổ chức, cá nhân nước ngoài viện trợ cho Việt Nam; tàu cá của các liên doanh với nước ngoài; tàu kiểm ngư; tàu nghiên cứu, điều tra thăm dò nguồn lợi thủy sản.

Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hướng dẫn về nhập khẩu tàu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO