Hợp tác sản xuất gel rửa tay xuất khẩu từ đề tài nghiên cứu khoa học

NL| 21/05/2020 06:57

Đề tài nghiên cứu nano bạc thuộc Sở KH&CN TP.HCM đầu tư đã mang lại thành công và vật liệu này đã được công nhận qua bằng độc quyền giải pháp sáng chế “Chế phẩm rửa tay diệt khuẩn dạng gel”.

Hợp tác sản xuất gel rửa tay xuất khẩu từ đề tài nghiên cứu khoa học

Vật liệu nano bạc với tính chất diệt khuẩn hiệu quả, đã được nghiên cứu rộng rãi nhiều năm qua trên thế giới cũng như trong nước và nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm nano thuộc SHTPLabs đã nghiên cứu quy trình chế tạo nano bạc và ứng dụng trong sản phẩm gel rửa tay.

Từ những ưu điểm đó, vật liệu nano bạc được ứng dụng trong gel rửa tay khô không cồn hoặc ít cồn, với nồng độ nano bạc trong sản phẩm thấp hơn 10 ppm nhưng có khả năng diệt 99% vi khuẩn. Những điểm mới này đã được công nhận qua bằng độc quyền giải pháp hữu ích đối với sáng chế “Chế phẩm rửa tay diệt khuẩn dạng gel và quy trình chế tạo chế phẩm này”.

Thạc sĩ Mai Ngọc Tuấn Anh, đại diện nhóm nghiên cứu, cho biết: “Điểm khác biệt trong sản phẩm nano bạc của nhóm nghiên cứu là chế tạo bằng phương pháp xanh thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất có thể gây dị ứng da tay. Sản phẩm diệt khuẩn hiệu quả với nồng độ ức chế tối thiểu thấp, chế tạo ở nồng độ cao, từ 400 đến 1000 ppm ( ppm = phần triệu )”.

1589951692-1234-9081-1590055020.jpg

Trong mùa dịch, sản phẩm gel rửa tay đã xuất khẩu được 2 triệu chai sang châu Âu và Mỹ. Đơn hàng tiếp theo sang những thị trường này trong tháng 5 là từ 4-6 triệu chai.

Ngân sách Sở KH&CN TP.HCM đầu tư cho đề tài nghiên cứu Nano bạc là 200 triệu đồng nhưng hiện tại, chỉ với hợp đồng liên doanh Pomax và BV Pharma đã mang về lợi nhuận 600 triệu đồng. Đây là minh chứng cho sự thành công của hợp tác nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ theo mô hình 3 nhà (nhà nghiên cứu - nhà nước - doanh nghiệp), xuất phát từ đề tài nghiên cứu khoa học của SHTPLabs với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

 Hiện, lợi nhuận thu về từ những đề tài nghiên cứu khoa học của SHTPLabs là hơn 3 tỷ đồng trong năm 2019 cùng với đó là hơn 50% đề tài đang sẵn sàng chuyển giao, hợp tác với các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác sản xuất gel rửa tay xuất khẩu từ đề tài nghiên cứu khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO