Hơn 73% người dân TP.HCM chọn hàng Việt

K.H| 16/10/2014 04:10

TP.HCM hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, chiếm khoảng 50% số lượng của cả nước.

Hơn 73% người dân TP.HCM chọn hàng Việt

Với sự tham gia của nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều tổ chức và các tầng lớp nhân dân, sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TP.HCM đã đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương.

Thành phố hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" (chiếm khoảng 50% số lượng của cả nước); nhiều đơn vị đạt danh hiệu này trong 18 năm liền; nhiều đơn vị liên tục phát triển vững chắc trong nhiều năm qua tại thị trường nội địa và chủ động mở rộng thị trường xuất khẩu.

Về nhận thức và hành vi ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam: Kết quả khảo sát trong năm 2014 cho thấy đã có 96% người dân quan tâm và rất quan tâm đến cuộc vận động; 73,43% khẳng định "hàng Việt Nam là ưu tiên lựa chọn hàng đầu"; 62,80% khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt.

Nhóm hàng hoá sản xuất trong nước được người tiêu dùng trên địa bàn thành phố ưa chuộng so với những năm trước đây đã tăng cao, bao gồm: hàng nông sản, rau quả (76,46%); sản phẩm dệt may (74,58%); thực phẩm (74,08%); sản phẩm da giày (64,35%); đồ gia dụng (58,29%); văn phòng phẩm (51,64%); sữa uống (47,17%); đồ chơi và dụng cụ học tập dành cho trẻ em (43,40%); rượu - bia - nước giải khát (42,30%)...

Để đạt được kết quả trên, ngoài việc tuyên truyền, hỗ trợ để tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người tiêu dùng, thành phố còn có các biện pháp thúc đẩy nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc triển khai tốt thị trường nội địa; chủ động vượt khó, chú trọng đầu tư cải tiến hoạt động sản xuất – kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng uy tín thương hiệu…

Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động, có 83 đơn vị và 22 cá nhân, trong đó có Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Chủ tịch Hiệp hội - ông Huỳnh Văn Minh, đã được UBND thành phố ghi nhận thành tích và trao tặng bằng khen.

83 đơn vị và 22 cá nhân được ghi nhận thành tích và trao tặng bằng khen sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 73% người dân TP.HCM chọn hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO