Hôm 1/1 siêu thị đông nghẹt khách

02/01/2010 06:04

Tại TP.HCM, Hà Nội, một số siêu thị, shop quần áo, giày dép lượng khách mua sắm trong ngày 1/1 tăng gấp 3 lần.

Hôm 1/1 siêu thị đông nghẹt khách

Tại TP.HCM, Hà Nội, một số siêu thị, shop quần áo, giày dép lượng khách mua sắm trong ngày 1/1 tăng gấp 3 lần. Ngược lại, các chợ nhỏ lẻ ở Hà Nội do thời tiết lạnh kèm theo mưa phùn, lượng khách giảm so với ngày thường.

Lương khách đến Big C tăng gấp 3 lần. Ảnh: Hoàng Lan.

Tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM như hệ thống siêu thị Co.op mark, Big C, chuỗi Hapro lượng khách hàng tăng 2- 3 lần ngày thường. Khu vực bán các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quầy bán bánh kẹo, quần áo, giày dép là điểm thu hút nhiều khách hàng nhất.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, giám đốc siêu thị Big C Hà Nội cho hay, riêng trong ngày mua sắm đầu năm, BigC đã đón lượng khách gấp 3 lần ngày thường. "Trung bình mỗi ngày, BigC Hà Nội đón khoảng 35.000 - 40.000 lượt khách. Ngày 2 và 3 Tết dương lịch, dự đoán khách sẽ tăng đột biến do vào ngày nghỉ cuối tuần", ông Tuấn cho hay. Cũng theo ông Tuấn, trong 10 ngày cuối tháng 12, Big C đã mở rộng thêm 22 quầy thanh toán để tránh hiện tượng ách tắc ở khu vực thanh toán.

Ngoài sản phẩm thiết yếu như dầu, gạo, nước mắm, một số mặt hàng phục vụ Tết như giỏ quà, bánh kẹo khá hút khách. "Các mặt hàng vẫn giữ giá từ đầu tháng 12 đến Tết âm lịch, chỉ một số mặt hàng nhập khẩu tăng 10- 15%", ông Tuấn nói.

Lỉnh kỉnh trên tay giỏ quà, bánh kẹo, vài bộ quần áo trẻ em, chị Ngọc Bích tất tả đi nhanh xuống thang máy để về Hải Phòng cho kịp chuyến ôtô buổi chiều. "Thời tiết lạnh, nên vào siêu thị mua cho tiện. Được nghỉ 3 ngày nên tôi tranh thủ mua sắm vài thứ về làm quà cho gia đình", chị Bích chia sẻ.

Ông Trần Mạnh Cảnh, Phó tổng giám đốc Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) cho hay, riêng hôm nay, lượng khách tăng 15%. Riêng quần áo, doanh số bán tăng đến 30%. Trong chuỗi siêu thị Hapro, khu vực đông nhất vẫn tập trung ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình. Theo ông Cảnh, giá cả từ tháng 12 đến nay vẫn ở mức bình ổn do chính sách bình ổn giá của Bộ Công Thương.

Trái với không khí đông đúc của các siêu thị, tại các chợ nhỏ lẻ khá vắng khách. Một số chợ nhỏ lẻ như Khương Đình, Vương Thừa Vũ, chợ Xanh, Lương Đình Của (Hà Nội), lượng khách không đông hơn so với ngày bình thường. Giá cả các mặt hàng thực phẩm như thịt, rau quả củ vẫn giữ nguyên như mức tăng đầu tháng 12. Riêng hoa phục vụ Tết tăng nhẹ, khoảng 10%. Cụ thể, cúc vàng khoảng 15.000 đồng một chục bông, hồng thơm 8.000-15.000 đồng một chục tùy loại. Salem khoảng 10.000 đồng một bó. Ly 15.000-20.000 đồng một cành tùy loại.

Chị Huyền, chủ cửa hàng hoa tươi Lộc Tài trên đường Lương Đình Của (Hà Nội)cho hay, giá hoa phụ thuộc vào thời tiết. Thời tiết lạnh hoa dễ bị đứt mầm nên giá bán thường tăng vào dịp Tết. "Nếu từ nay đến Tết, thời tiết không lạnh, giá hoa sẽ giảm", chị Huyền cho hay.

Tại TP.HCM, nhiều siêu thị thực hiện các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Giám đốc siêu thị Big C TP HCM cho biết, ngay trong ngày Tết Dương lịch 1/1, siêu thị có nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi để thu hút khách.

Tương tự, siêu thị Maximark Cộng Hòa cũng thu hút lượng khách lớn do đang tiến hành chương trình khuyến mãi giảm 10% cho tất cả mặt hàng nhân dịp sinh nhật của hệ thống. Siêu thị cũng đã đảm bảo các mặt hàng và nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho mọi nhu cầu mua sắm của người dân.

Mặt hàng hải sản tươi sống được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Ảnh: Hà Mai.

Bà Võ Thị Ngọc Diệu phụ trách ngành hàng thực phẩm cho biết: “Các mặt hàng thực phẩm ăn liền và tươi sống bán khá chạy. Bên cạnh đó người dân còn tranh thủ chương trình giảm giá để mua các mặt hàng điện máy, mỹ phẩm vì đây là những sản phẩm có thể sử dụng và bảo quản lâu ngày”.

Tại siêu thị Citimark, sức mua trong hai ngày 30-31/12 tăng khoảng 20%. Tuy nhiên, trong ngày đầu năm mới lượng khách đã giảm nhẹ. Ông Ngô Văn Hải, Phó giám đốc Citimart lý giải, do ngày Tết nên một số người dân đổ dồn đi chơi, đi du lịch. Theo ông, trong hai ngày cuối tuần lượng khách sẽ tăng cao.

Các shop giầy dép, áo quần cũng là điểm thu hút rất nhiều người đến mua sắm. Theo chủ cửa hàng giầy Vina, đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, hôm nay, lượng hàng bán ra tăng 1,5 lần so với ngày bình thường. Đối với giầy nữ, dòng hàng phổ thông rất hút hàng. Còn với giầy nam thì khách hàng chuộng hàng cao cấp hơn.

Tại shop thời trang lớn trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, khách hàng cũng đông nghẹt. Sự nhộn nhịp thể hiện ngay từ ngoài cửa shop. Anh nhân viên giữ xe cho biết, khách hàng đến mua sắm quá đông khiến nơi này không còn chỗ để xe.

Chị Thanh, chủ shop cho biết, khoảng 9h sáng, lượng khách đến mua sắm đã tăng cao đột biến. So với ngày thường, tăng gần 2 lần. Cửa hàng chị bán chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, không có hàng ngoại. Hơn nữa, trong dịp này, cửa hàng cũng có giảm giá rất nhiều mặt hàng 5-20% để tạo điều cho khách mua sắm trong ngày nghỉ lễ. Theo chị Thanh, trong ngày hôm nay, cửa hàng chị bán rất chạy dòng quần áo "cao cấp" trị giá hàng trăm trở lên.

Trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa cũng đã tổ chức “Lễ hội giảm giá Tết dương lịch”, một chương trình khuyến mại lớn nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua hàng với mức giá ưu đãi. Tivi Toshiba 32 inches công nghệ mới nhất 2010 nguyên giá 10,99 triệu đồng giá giảm chỉ còn gần 8 triệu đồng. Bộ nồi Happy cook nấu được với bếp từ giá chỉ có 179.000 đồng. Đầu máy DVD Philips đọc MP3, USB giá chính hãng 990.000 đồng giá bán chỉ còn 590.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hôm 1/1 siêu thị đông nghẹt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO