Hội chợ triển lãm thực tế ảo, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp

P.V| 22/05/2022 01:00

Hội chợ triển lãm "Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022" sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo - cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR.

Hội chợ triển lãm thực tế ảo, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp

Giới thiệu đề án hội chợ triển lãm "Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022". Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa DN Việt Nam" vừa tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu đề án hội chợ triển lãm "Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022". Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng văn hoá doanh nghiệp (DN) Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Theo Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) Vi Thanh Hoài, hội chợ triển lãm có những nét khác biệt so với các hội chợ triển lãm thông thường. Đây được xem là sự kết nối những sáng kiến, mô hình gắn liền văn hóa DN với trách nhiệm với xã hội và môi trường. Hội chợ triển lãm cũng giúp DN quảng bá thương hiệu và tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường; giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, kinh doanh có trách nhiệm là chìa khóa để phát triển bền vững.

Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, cho phép người xem tham gia và tương tác trực tuyến đơn giản và tiện lợi chỉ với các thiết bị điện tử thông minh. Công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng phát triển và phổ biến trên toàn thế giới. 

Việc tổ chức hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để xúc tiến đầu tư và thương mại với mục tiêu đồng hành với DN trong thời đại công nghệ hiện nay trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác kinh doanh hiệu quả, nhất là trong bối cảnh các DN đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

Như vậy, điểm nổi bật nhất của sự kiện lần này đó là hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual exhibition) - hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR.

Việc tổ chức hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để đồng hành và hỗ trợ các DN trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Các DN tham dự sự kiện này sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C. 

Tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường; xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; tọa đàm với chủ đề "Vai trò doanh nhân, DN trong phát triển kinh tế-xã hội"; trao chứng nhận cho các nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm thực tế ảo, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO