Hệ thống cấp visa của Mỹ gặp sự cố kỹ thuật

P.V| 19/06/2015 04:42

Hệ thống cấp visa điện tử của Mỹ đã gặp trục trặc phần cứng từ hôm 9/6, hiện đang tạm ngừng hoạt động và việc khắc phục có thể chưa xong trong tuần này.

Hệ thống cấp visa của Mỹ gặp sự cố kỹ thuật

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 18/6, hệ thống cấp visa của nước này gặp trục trặc phần cứng từ ngày 9/6, ảnh hưởng tới việc xử lý và truyền tải dữ liệu sinh trắc học.

Kiểm tra sinh trắc học là một trong những quy định bắt buộc nhằm đảm bảo an ninh. Mặc dù một nhóm gồm khoảng 100 chuyên gia tin học đang "chạy nước rút" để xử lý sự cố, song hệ thống nhiều khả năng sẽ không thể khôi phục ngay trong tuần này. 

Trục trặc kỹ thuật ở hệ thống cấp visa của Mỹ xảy ra trong bối cảnh hiện đang là những tháng cao điểm về du lịch Hè. Hệ thống này cũng thường bị quá tải vào thời điểm tháng Tám khi lượng sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam, "đổ" về Mỹ nhập học.

Mùa Hè năm ngoái, một sự cố phần mềm cũng đã ảnh hưởng tới việc xử lý và xét duyệt hồ sơ xin thị thực của Mỹ. Mỗi ngày Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp nhận khoảng 50.000 đơn xin cấp thị thực nhập cảnh từ các đại sứ quán và lãnh sự quán của nước này trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hệ thống cấp visa của Mỹ gặp sự cố kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO