Hàn Quốc quan tâm đến thủy sản, rau quả Việt Nam

14/05/2010 01:13

Triển lãm công nghiệp thực phẩm quốc tế Seoul 2010 do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì đã hội tụ tụ đông đảo các doanh nghiệp cũng như khách tham quan.

Hàn Quốc quan tâm đến thủy sản, rau quả Việt Nam

Diễn ra từ ngày 12 đến 15/5 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Hàn Quốc tại Seoul, Triển lãm công nghiệp thực phẩm quốc tế Seoul 2010 do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì đã hội tụ tụ đông đảo các doanh nghiệp cũng như khách tham quan.

Khu trưng bày của Việt Nam tại triển lãm. (Ảnh: Khánh Vân/Vietnam+).

Với tổng diện tích tổ chức Hội chợ là 53.541 m2, mỗi kỳ Triển lãm công nghiệp thực phẩm quốc tế Seoul 2010 thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.000 gian hàng, đón hơn 35.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm.

Năm nay, 20 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm công nghiệp thực phẩm quốc tế Seoul 2010 được bố trí tập trung, nổi bật tại một khu với gam màu chủ đạo là màu xanh lá mạ rất bắt mắt, thu hút đông đảo khách tham quan.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lần này phần lớn là lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm tại Hàn Quốc cho dù có nhiều doanh nghiệp đã có các hợp đồng xuất khẩu vào thị trường này. Trong số các doanh nghiệp Việt Nam có thể kể đến Seaprodex Việt Nam, Vegetexco Việt Nam, Thuận Phong Co.Ltd, Danang Seaproducts Import-Export Corporation...

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Diệp Kỉnh Tần cho biết tại triển lãm lần này, bộ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Thương vụ Việt Nam để các doanh nghiệp Việt xuất hiện một cách ấn tượng, mang lại hiệu quả thực sự trong khâu xúc tiến thương mại.

Tại Hội chợ này, các quan chức Hàn Quốc đánh giá cao các mặt hàng nông, thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam. Tuy nhập khẩu từ Việt Nam chưa nhiều nhưng họ đánh giá các sản phẩm của Việt Nam có chất lượng tốt nhất trong nhóm các nước Đông Nam Á.

Mặt hàng thủy hải sản đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam hiện chiếm thị phần lớn nhất trong số các nước xuất khẩu vào Hàn Quốc và được người tiêu dùng nước này quan tâm.

Theo Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần, hiện tại Việt Nam vẫn đang có lợi thế trong cạnh tranh cả về chất lượng và giá cả với Thái Lan. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục củng cố khả năng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm để duy trì thị phần.

Hiện tại, Việt Nam đang đàm phán với Hàn Quốc để xuất khẩu hoa quả, trong đó có quả thanh long và gạo vào thị trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc quan tâm đến thủy sản, rau quả Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO