Hai kênh tư vấn sức khỏe cho người dân

PV| 03/09/2021 05:50

Ngày 3/9/2021, “Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa” thông qua Cổng thông tin 1022 đã được Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Sở Y tế và Hội Y học TP triển khai.

Hai kênh tư vấn sức khỏe cho người dân

Bên cạnh cổng thông tin 1022, người dân TP.HCM còn có thể tư vấn sức khỏe tại nhà qua tổng đài 1900.1277

1022 nhấn phím 5 và tiếp tục nhấn phím khác theo chuyên khoa

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa chính thức hoạt động từ 8 giờ sáng 3/9, bao gồm 9 lĩnh vực, chuyên khoa. Người dân chỉ cần gọi 1022 – nhấn phím 5 và tiếp tục theo các phím bấm sau để chọn chuyên khoa cần tư vấn, hướng dẫn:

Bệnh Tim mạch - Huyết áp: phím 1

Bệnh đường thở/hô hấp: phím 2

Bệnh Sản phụ khoa: phím 3

Bệnh Nhi khoa: phím 4

Bệnh Tiểu đường: phím 5

Bệnh Tai Mũi Họng: phím 6

Bệnh Răng miệng: phím 7

Các bệnh khác: phím 8

Tư vấn tâm lý trong dịch Covid-19: phím 9, tạm thời chưa hoạt động. 

Thời gian tư vấn được thực hiện tất cả các ngày trong tuần theo khung giờ cố định: sáng từ 8 giờ đến 10 giờ; chiều từ 14 giờ đến 16 giờ; tối từ 19 giờ đến 21 giờ. Tình nguyện viên giải đáp thắc mắc là đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TP.HCM.

Tất cả các cuộc gọi đến 1022 tại TP.HCM đều được miễn phí cước.

3-9-dt-cham-soc-suc-khoe-1-jpe-6390-7025

Ngày 2/9, Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 chính thức ra mắt tại Phòng khám đa khoa Medlatec TP.HCM.

1900.1277: tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà

Trước đó, ngày 2/9, tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 nằm trong dự án Bệnh viện tại nhà đã chính thức ra mắt tại phòng khám Đa khoa MEDLATEC TP.HCM tại số 98 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận.

Tính đến ngày 31/8, TP.HCM có hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà, trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi, vì thế nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà rất lớn. 

Nắm bắt được nhu cầu bức thiết đó, dự án Bệnh viện tại nhà đã quyết định thành lập thêm tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, hoạt động chính thức từ 10 giờ sáng 2/9. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP.HCM của dự án Bệnh viện tại nhà.

3-9-dt-cham-soc-suc-khoe-2-9630-16306460

Tổng đài 1900.1277 sẽ hỗ trợ nhiều F0 được chăm sóc tại nhà.

Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế Medlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P Việt Nam.

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó tư vấn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng Zalo (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

Ngoài ra, tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác như: hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí, tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0, cung cấp oxy miễn phí cho F0, tặng thực phẩm cứu trợ…

3-9-dt-cham-soc-suc-khoe-3-2128-16306460

Người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ.

Ngày 1/9/2021, Bộ Y tế đã phát đi "Thông điệp 5T" gồm: (1) Tuân thủ 5K - (2) Test Covid-19 - (3) Tiêm chủng - (4) Thực phẩm đủ tại nhà - (5) Thầy, thuốc đến tận gia.

Trong đó, Tổng đài 1900.1277 cố gắng đồng hành, hỗ trợ 2T cuối cùng là “Thực phẩm đủ tại nhà” và “Thầy, thuốc đến tận gia”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hai kênh tư vấn sức khỏe cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO