Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 720.000 đồng/lượng

07/07/2010 09:26

Giá vàng thế giới đã giảm một lèo hơn 20 USD/ounce (460.000 đồng/lượng), đến chiều 7-7 còn 1.189 USD/ounce.

Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 720.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới đã giảm một lèo hơn 20 USD/ounce (460.000 đồng/lượng), đến chiều 7/7 còn 1.189 USD/ounce. Giá vàng trong ngày 7/7 biến động liên tục, Công ty SJC niêm yết giá vàng mở cửa 28,18 triệu đồng/lượng, qua năm lần thay đổi giá đến đầu giờ chiều giá vàng SJC còn 28,17 triệu đồng/lượng, giảm 180.000 đồng/lượng so với ngày 6/7.


Nhiều bản tin phân tích cho biết giao dịch vàng sôi động trở lại tuy nhiên khối lượng giao dịch rất thấp. Bà Nguyễn Thị Cúc, phó tổng giám đốc Công ty PNJ, cho biết ngày sôi động nhất khối lượng vàng giao dịch cũng chỉ đạt khoảng 2.000 lượng, ngày bình thường giao dịch đạt vài trăm lượng, thấp hơn vài chục lần so với trước kia.

Còn theo nhiều người kinh doanh, những ngày giá cả biến động mạnh chỉ cần lệnh đặt mua vài trăm lượng là giá lại bị đẩy lên. Theo đại diện SJC, khối lượng giao dịch những lúc cao điểm cũng chỉ đạt 1.500-2.500 đồng/lượng. Ít người dân có nhu cầu mua vàng thật sự lúc này.

Sau một thời gian im ắng, hoạt động đầu cơ vàng được nhen nhóm trở lại. Theo các công ty vàng, hình thức đầu cơ phổ biến là nộp tiền tại các cửa hàng vàng để linh hoạt chuyển đổi thành vàng trong những thời điểm diễn biến giá thuận lợi. Những ngày gần đây do dự đoán giá vàng sẽ giảm nên một số người đã vay vàng để bán, nay giá giảm họ mua vàng chốt lời. Nhu cầu mua lấn át nhu cầu bán khiến giá vàng trong nước giảm chậm.

Do hoạt động đầu cơ nên giá vàng trong nước gần đây bám rất sát giá vàng thế giới ở chiều tăng nhưng lại giảm rất chậm, đến nay giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi đến 720.000 đồng/lượng nếu chưa tính thuế và các khoản phí. Những tháng gần đây giá vàng trong nước liên tục thấp hơn giá vàng thế giới 500.000-600.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rơi khỏi mốc 1.200/ounce do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và sự mạnh lên của thị trường chứng khoán Mỹ sau kỳ nghỉ lễ. Hàng loạt thông tin bất lợi cho giá vàng đồng loạt xuất hiện đã đẩy giá vàng lao dốc. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp Christian Noyer tiết lộ nhiều khả năng các ngân hàng của Pháp sẽ vượt qua cuộc kiểm tra về “sức khỏe”.

Đây là thông tin tích cực đối với khối ngân hàng châu Âu, góp phần vào đà tăng mạnh của thị trường khu vực này và giúp các nhà đầu tư quay trở lại với các tài sản rủi ro nhiều hơn.

Trong khi đó sau thời gian dài kiên trì mua Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR hôm 6-7 đã bán tiếp 2,5 tấn vàng, giảm lượng dự trữ xuống còn 1.316,481 tấn. Đây là lần bán thứ hai liên tiếp sau khi SPDR đưa con số này lên mức cao nhất trong lịch sử hôm 29-6.

Xu hướng chốt lời của các nhà đầu tư trên thị trường vàng bắt đầu từ tuần cuối cùng của quý trước khi giá vàng liên tục duy trì mức cao suốt những thời điểm trước đó. Theo dự báo của Hiệp hội Kim loại quý Ấn Độ, nguồn nhập khẩu vàng từ Ấn Độ, đất nước tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất thế giới, có thể giảm 75% so với năm ngoái. Đây cũng là áp lực với giá vàng những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 720.000 đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO