Giá vàng trong nước bật qua mốc 38 triệu đồng/lượng

11/07/2011 05:42

Dù giá vàng quốc tế điều chỉnh giảm nhẹ khi khởi động tuần mới tại thị trường châu Á, giá vàng trong nước nối tiếp đà tăng của tuần trước và nhẹ nhàng bước qua ngưỡng 38 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng trong nước bật qua mốc 38 triệu đồng/lượng

Dù giá vàng quốc tế điều chỉnh giảm nhẹ khi khởi động tuần mới tại thị trường châu Á, giá vàng trong nước nối tiếp đà tăng của tuần trước và nhẹ nhàng bước qua ngưỡng 38 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần này.

Lúc 10h sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 37,99 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,05 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng thứ Bảy, giá vàng SJC hiện đã tăng 70.000 đồng/lượng.

Giá vàng SBJ của Công ty Sacombank-SBJ đã chạm mốc 38 triệu đồng/lượng vào cuối tuần và tiếp tục tăng trên ngưỡng này trong sáng nay.

Từ lần cập nhật giá số 2 lúc 7h40 tới hơn 10h, công ty này duy trì giá vàng SBJ thu mua ở 37,94 triệu đồng/lượng và bán ra ở 38,04 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, vàng SJC được Công ty Phú Quý mua vào ở mức 37,96 triệu đồng/lượng và thu mua ở mức 38,04 triệu đồng/lượng. Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại Công ty Bảo Tín Minh Châu có các mức giá tương ứng lần lượt là 37,93 triệu đồng/lượng và 38,02 triệu đồng/lượng.

Tuần trước, giá vàng trong nước theo không kịp đà tăng của giá vàng quốc tế. Do vậy, từ chỗ cao hơn giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hiện đang thấp hơn giá thế giới khoảng 400.000 đồng/lượng. Nếu sự chênh lệch này còn được duy trì và lực bán vàng trong dân tăng, cơ hội xuất khẩu vàng thu lời có thể sẽ lại đến với các doanh nghiệp kim hoàn như trong thời gian tháng 6 vừa qua.

Giá USD ngân hàng thương mại sáng nay giảm đáng kể. Ngân hàng Vietcombank hạ giá ngoại tệ này 10 đồng ở chiều mua và 30 đồng ở chiều bán so với thứ Sáu tuần trước, còn 20.560 đồng (mua vào) và 20.630 đồng (bán ra).

Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước áp dụng hôm nay là 20.608 đồng, giảm 5 đồng so với thứ Sáu, và là mức đáy mới của tỷ giá này kể từ khi điều chỉnh tỷ giá hồi tháng 2.

Giá vàng quốc tế giảm nhẹ sáng nay. Lúc hơn 10h giờ Việt Nam, vàng giao ngay tại thị trường châu Á đứng ở mức 1.545 USD/oz, giảm 0,2 USD mỗi ounce so với giá đóng cửa phiên liền trước tại New York.

Trong tuần trước, vàng đã tăng giá gần 4% do nỗi lo lạm phát tại Trung Quốc, tình hình bất ổn của thị trường việc làm Mỹ và cuộc khủng hoảng nợ còn đeo đẳng châu Âu. Italy đang được cho là quốc gia tiếp theo trong khối Eurozone theo chân Hy Lạp sa vào khủng hoảng nợ. Báo Financial Times đưa tin, các nhà lãnh đạo châu Âu đang cân nhắc cho Hy Lạp vỡ nợ một phần.

Giới phân tích dự báo, đây sẽ tiếp tục là những yếu tố đưa vàng tăng giá trong tuần này. Trong tuần, sẽ có nhiều thống kê quan trọng về kinh tế Mỹ được công bố như doanh số bán lẻ và tỷ lệ lạm phát tháng 6.

“Nếu tiếp tục xuất hiện những yếu tố khẳng định sự suy yếu của kinh tế Mỹ, giá vàng sẽ được hưởng lợi”, chuyên gia Darren Heathcote thuộc công ty Investec ở Australia nói trên Reuters. Về cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu, ông Heathcote cho rằng: “Một khi áp lực đối với Italy gia tăng, chẳng hạn khả năng vỡ nợ được bàn tới, giá vàng sẽ thử nghiệm những mức đỉnh mới”.

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng áp lực giảm giá với vàng tăng khi đồng USD lên giá so với Euro và sự điều chỉnh giảm của thị trường chứng khoán buộc giới đầu tư phải bán vàng để bù lỗ.

Tỷ giá Euro/USD tại thị trường Tokyo sáng nay là hơn 1,42 USD/Euro, giảm nhẹ so với cuối tuần trước. Giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 8 tại New York lúc 10h30 giờ Việt Nam là gần 95,9 USD/thùng, giảm 0,3 USD/thùng so với giá chốt phiên liền trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá vàng trong nước bật qua mốc 38 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO