Giá điện: Sau Tết có thể tăng

P.T| 24/01/2015 09:39

Từ nay đến Tết chưa bàn đến chuyện tăng giá, mặc dù nhu cầu tăng giá rất rõ ràng, cần thiết, nhất là trong lúc lạm phát đang giảm rất mạnh do giá xăng dầu giảm".

Giá điện: Sau Tết có thể tăng

Sau cuộc họp của các thành viên tổ công tác liên ngành 4 bộ về điều hành kinh tế vĩ mô (diễn ra chiều 21/1), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, vấn đề tăng giá điện đã được bàn từ lâu vì giá điện Việt Nam hiện thấp hơn các nước rất nhiều. Hai yêu cầu đặt ra cho việc xây dựng giá điện là đảm bảo có lợi nhuận và tiệm cận với giá thị trường.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: "Điều quan trọng là giá thành phải tính chính xác và công khai, minh bạch".

Bộ trưởng cho biết, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra 3 kịch bản tăng giá điện ở các mức độ cao thấp khác nhau.

Nhưng theo Bộ trưởng, tổ công tác và Chính phủ đã chỉ đạo "từ nay đến Tết chưa bàn đến chuyện tăng giá, mặc dù nhu cầu tăng giá rất rõ ràng, cần thiết, nhất là trong lúc lạm phát đang giảm rất mạnh do giá xăng dầu giảm".

"Việc lựa chọn phương án nào, bao giờ sẽ cân nhắc đến tình hình kinh tế chung, tác động của xăng dầu cũng như các yếu tố cấu thành giá thành sản xuất kinh doanh điện để có quyết định đúng đắn, phù hợp, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng cũng như đảm bảo lợi ích của người sản xuất", Bộ trưởng Vinh kết luận.

Trước đó, EVN đã trình phương án tăng giá điện với mức tăng dự kiến sẽ khoảng 9,5% so với giá bán hiện hành, từ mức 1.508,85 đồng/kWh lên 1.652,19 đồng/kWh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá điện: Sau Tết có thể tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO