Gần một triệu liều vaccine Covid-19 từ Nhật về Việt Nam

P.V| 17/06/2021 01:42

966.320 liều vaccine Covid-19 do Nhật Bản hỗ trợ đã về tới sân bay Nội Bài đêm 16/6. Toàn bộ số vaccine này được dành cho TP.HCM tiêm các nhóm ưu tiên diện rộng.

Gần một triệu liều vaccine Covid-19 từ Nhật về Việt Nam

Bộ trường Nguyễn Thanh Long trực tiếp nhận lô vaccine được Nhật Bản hỗ trợ. Ảnh: Trần Minh

Vaccine VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác là Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), là dung dịch tiêm bắp, một lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Lô vaccine được vận chuyển trên chuyến bay NH897 từ sân bay Narita, Tokyo lúc 18h45 ngày 16/6 - giờ địa phương, đến sân bay Quốc tế Nội Bài lúc gần 22h. Loại container bảo quản vaccine từ Nhật Bản về Việt Nam của hãng Casfe do Mỹ sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (điều chỉnh từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long có mặt ở sân bay để tiếp nhận số vaccine này. Ông cho biết Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vaccine Covid-19.

"Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất. Ngày 17/6, lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào TP.HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch", ông Long nói.

Ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, nhấn mạnh Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam, để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

"Cố lên! Việt Nam chiến thắng đại dịch", Đại sứ Nhật nói tại lễ trao vaccine đêm qua.

Như vậy, với nguồn vaccine viện trợ này, Việt Nam hiện có khoảng 4 triệu liều vaccine Covid-19. Tính đến sáng nay, Việt Nam đã thực hiện tiêm 1.773.297 liều, trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là 72.325.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần một triệu liều vaccine Covid-19 từ Nhật về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO