Facebook sẽ là "chiếc phao" cho các web truyền thông?

04/05/2015 04:40

Tính năng Instant Articles (đọc báo tức thì) sẽ cho phép người dùng đọc báo trực tiếp trên Facebook.

Facebook sẽ là

Cuối tháng Năm này, người dùng có thể sẽ nhìn thấy và được xem trực tiếp, đầy đủ các bài báo trên New York Times, BuzzFeed, và National Geographic cũng như các đoạn video trực tiếp trong bảng tin Facebook (News Feeds).

Theo Nhật báo Phố Wall, tính năng đọc tin mới này được gọi là Instant Articles (báo chí tức thì).

Facebook đã từng úp mở về kế hoạch níu chân người dùng ở lại với mạng xã hội lớn nhất thế giới này và dự án đọc báo trực tiếp trên mạng xã hội là một phần của kế hoạch đó.

Trước đó vào tháng Ba, những thông tin về dự án trên đã được tiết lộ trên tờ Times, và giờ đây, tờ Nhật báo Phố Wall tiếp tục công bố một số chi tiết mới về cách Facebook đang cố gắng thu hút người dùng cũng như các hãng truyền thông bằng tính năng Instant Articles.

Theo Nhật báo Phố Wall, các hãng truyền thông sẽ giữ tất cả doanh thu quảng cáo từ các bài báo được đăng trên Facebook nếu các trang web này tự bán quảng cáo. Nếu Facebook là người bán quảng cáo đính kèm theo các bài báo, họ sẽ giữ lại 30% doanh thu.

Con số này cho thấy Facebook không lấy tính năng Instant Articles là một nguồn thu trực tiếp, mà thực chất đây là một cách để giữ chân người sử dụng trên trang web của mình - một lợi ích mà có thể gián tiếp làm tăng thu nhập cho Facebook.

Theo các nhà phân tích, với tính năng Instant Articles, Facebook sẽ thực sự làm thay đổi mối quan hệ giữa mạng xã hội và giới truyền thông. Các ấn phẩm báo chí sẽ nhận thấy một tỷ lệ phần trăm lớn lưu lượng truy cập của họ (gồm doanh thu quảng cáo) đến từ Facebook giới thiệu.

Nhiều trang web rất thận trọng để trao quyền kiểm soát nhiều hơn cho Facebook song cũng có một số trang web lại coi mạng xã hội như là một phương tiện cần thiết để sống sót trong cuộc cạnh tranh thông tin gay gắt hiện nay.

Trong khi đó, Facebook vẫn còn vấp phải sự tranh cãi về tính hiệu quả của tính năng Instant Articles trong việc tăng số lượng độc giả, kể từ khi bài báo bật lên một cách nhanh chóng, trực tiếp trong ứng dụng thay vì phải mất 8 giây để tải trong một trình duyệt web.

>Facebook hashtag: Thêm một cách tiếp thị hiệu quả
>Facebook đánh mất đối tác quảng cáo vì không quản lý được nội dung,
> Facebook Home, ứng dụng độc đáo của Facebook
>Graph Search, “bảo bối” mới của Facebook

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Facebook sẽ là "chiếc phao" cho các web truyền thông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO