Du xuân ngày Tết: Xuất ngoại… nườm nượp

11/02/2010 07:22

Khách du xuân nước ngoài tăng vọt, đa số đăng ký từ khá sớm, nhiều hãng lữ hành đã đóng tour khởi hành những ngày đầu năm.

Du xuân ngày Tết: Xuất ngoại… nườm nượp

Khách du xuân nước ngoài tăng vọt, đa số đăng ký từ khá sớm, nhiều hãng lữ hành đã đóng tour khởi hành những ngày đầu năm.

Thắng cảnh Thái Lan, một điểm đến của du khách Việt

"Cháy" tour nước ngoài

Tại Vietravel, lượng khách du lịch nước ngoài tăng khoảng 25% so với năm ngoái với khoảng 6.500 khách. Các tour du xuân trong nước cũng tăng đến 20% với 6.000 khách. Ở nhiều hãng lữ hành khác, các tour du lịch Mỹ, Úc, châu Âu, Ai Cập khởi hành trong dịp Tết Nguyên đán, lượng khách đăng ký cũng khá đông và đăng ký từ rất sớm.

Anh Bảo Hùng, người chọn tour du lịch Singapore cho gia đình vào mùng 2 Tết nói: “Năm nay, hai vợ chồng thống nhất sẽ nghỉ xả hơi trong những ngày Tết. Bà xã cũng không muốn tất bật chuyện bếp núc như những năm ngoái và con cũng đã lớn (7 tuổi) nên cả nhà quyết định du xuân nước ngoài một chuyến”.

Anh Trần Minh Thắng (ngụ Q.5, TP.HCM) đặt tour tham quan Trung Quốc 7 ngày cho biết, do năm nay được nghỉ Tết kéo dài nên vợ chồng anh “chơi sang” làm một chuyến du lịch cả cái Tết năm nay ở những địa danh nổi tiếng mà xưa giờ chỉ nghe trên phim ảnh, sách báo.

Có khoảng 150 tour du lịch trong dịp Tết nhưng tại Fiditour, các lịch trình du lịch nước ngoài đi: Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc khởi hành mùng một, mùng hai Tết hầu như đã đóng tour...

Saigontourist có 250 tour trong và ngoài nước với hơn 10.000 khách đăng ký, tăng gần 30% so với năm ngoái, số lượng tour trong và ngoài nước tại đây đã bán trên 95%.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Trưởng phòng Truyền thông Vietravel, số liệu thống kê cho thấy lượng khách đăng ký du lịch ngày Tết đã có từ rất sớm. Ngoài ra, số lượng khách lẻ đi nước ngoài nhiều hơn so với khách đăng ký tour trong nước. Điều đó chứng tỏ du khách đã lên kế hoạch du lịch dịp Tết từ trước và xu hướng xuất ngoại bắt đầu tăng nhiều.

Những điểm đến ngày xuân

Miền Bắc là một trong những điểm đến của du khách trong nước - Ảnh: T.Trung

Theo ghi nhận tại nhiều hãng lữ hành, trong những năm gần đây, du khách có xu hướng đăng ký tour du lịch nước ngoài tăng. Đa số tập trung ở các điểm đến như Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… Đối với tour trong nước thì tour miền Bắc, miền Trung, chùm tour biển: Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo có lượng khách đăng ký nhiều nhất.

Anh Nguyễn Phương Nam (ngụ Q.1, TP.HCM) mặc dù có kế hoạch du xuân đảo Phú Quốc kỷ niệm “ngày Tình yêu” (mùng một Tết) cùng bà xã từ sớm nhưng khi gọi đến Fiditour cách nay chừng hai tuần đã suýt phải chịu cảnh hết tour.

Theo nhiều hãng lữ hành, mặc dù lượng khách tăng cao trong dịp Tết nhưng giá tour năm nay cũng chỉ tăng từ 5-10%.

Đến giờ này, hầu hết các tour mới và có ngày khởi hành "đẹp" đều đã hết chỗ. Nếu muốn du xuân ngày Tết trong nước, du khách chỉ còn cách chọn những tour quen thuộc tại Vietravel như: Nha Trang - Phan Thiết (4 ngày, mùng 2), giá 3,999 triệu đồng; Đà Lạt (3 ngày, mùng 2), giá 1,899 triệu đồng; Đà Lạt (4 ngày, mùng 7), giá 2,599 triệu đồng...

Nếu chọn du xuân nước ngoài, hiện chỉ còn các tour khởi hành trễ như: Thái Lan (5 ngày, mùng 6), giá 6,79 triệu đồng; Campuchia (4 ngày, mùng 7), giá 4,299 triệu đồng…

Ở Fiditour vẫn còn các tour đi nước ngoài như: Singapore 4 ngày (mùng 5), giá 9,785 triệu đồng; Singgapore - Malaysia 6 ngày (30 Tết), giá 10,545 triệu đồng; Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu 7 ngày (mùng 3), giá 16,72 triệu đồng…

Những thông tin lữ hành khá xôm tụ như trên cho thấy, mặc dù sau một năm kinh tế khủng hoảng nhưng nhiều người đã sẵn sàng chuẩn bị cho mình một chuyến du xuân vào dịp Tết cổ truyền đầy khí thế để bước vào năm mới thật sung sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du xuân ngày Tết: Xuất ngoại… nườm nượp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO