Doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Hội chợ Cội nguồn Kursk”

25/06/2009 09:31

Đây là cơ hội để tăng cường giới thiệu, quảng bá các mặt hàng xuất khẩu, dịch vụ du lịch và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Hội chợ Cội nguồn Kursk”

Đây là cơ hội để tăng cường giới thiệu, quảng bá các mặt hàng xuất khẩu, dịch vụ du lịch và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Trong hai ngày 20, 21/6, bảy doanh nghiệp Việt Nam tại Nga tham gia Hội chợ quốc tế tại tỉnh Kursk có tên gọi “Hội chợ cội nguồn Kursk” lần thứ 9 được tổ chức tại thánh địa “Korenaya” và diễn ra cùng thời điểm với lễ hội tôn giáo rước tranh thánh từ trung tâm thành phố Kursk về vùng đất này.

Với lịch sử hơn 300 năm và mới được khôi phục trở lại từ năm 2001, “Hội chợ Cội nguồn Kursk” không chỉ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều vùng miền của nước Nga và nhiều nước trên thế giới mà còn là lễ hội văn hoá lớn của người dân trong vùng và du khách.

Đoàn đại biểu Việt Nam làm việc với lãnh đạo, chinh quyền thành phố Kursk

Phía Việt Nam tham gia hội chợ lần này có 7 doanh nghiệp đang hoạt động tại Moscow thuộc các lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, du lịch dịch vụ. Đây cũng là lần thứ hai các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này. Đại sứ nước ta tại Nga Bùi Đình Dĩnh phát biểu tại lễ khai mạc diễn ra sáng 20/6 nhấn mạnh: Việt Nam và Liên bang Nga là đối tác chiến lược, có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và mối quan hệ này sẽ ngày càng được củng cố qua hợp tác kinh tế, thương mại; sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam không ngoài mục đích đó.

Tới thăm gian hàng của Việt Nam ngay trong ngày đầu của hội chợ, ông Alexadr Mikhailov, Tỉnh trưởng Kursk, quan khách chính quyền, và doanh nghiệp địa phương đã được giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu chất lượng cao của Việt Nam như gạo, chè, cà-phê, hàng mỹ nghệ mây tre đan…, các mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất tại Nga, các thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam và được xem các hình ảnh về về đất nước, con người Việt Nam hôm nay.

Tỉnh trưởng Alexandr Mikhailov bày tỏ sự quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam và hy vọng qua hội chợ này sẽ có nhiều đối tác quan tâm tới việc hợp tác, kinh doanh với Việt Nam.

Bà Sofia Vozgedovna, đại diện của nhà máy sản xuất ắc qui tỉnh Kursk tham gia hội chợ đến với gian hàng của Việt Nam đã bị lôi cuốn bởi các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh tế và đẹp mắt. Bà Sofia Vozgedovna cho biết bà đã từng mua được một số hàng mỹ nghệ của Việt Nam tại tỉnh Kharkov của Ukraine và đến nay vẫn dùng rất tốt. Bà rất thích các hàng mỹ nghệ của Việt Nam vì tính tiện dụng, đẹp và bền.

Các sản phẩm mây tre đan của Việt Nam thu hút khách thăm quan

Ngay trong thời gian diễn ra hội chợ, nhiều hợp đồng của các đối tác Nga với các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ cũng đã được ký kết.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động tại “Hội chợ cội nguồn Kursk”, đoàn đại biểu Việt Nam do Đại sứ Bùi Đình Dĩnh dẫn đầu cũng đã có các cuộc tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo chinh quyền tỉnh, thành phố Kursk, phòng thương mại và công nghiệp, Duma của tỉnh, đến thăm một số cơ sở sản xuất, kinh doanh lớn của tỉnh.

Lãnh đạo chính quyền và các doanh nghiệp tại Kursk rất quan tâm tới việc thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại với Việt Nam, nhất là các mặt hàng như gạo, cao su tự nhiên…, ngoài ra lãnh đạo tỉnh Kursk cũng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam tới tham gia các hoạt động kinh tế tại tỉnh trong các lĩnh vực như xây dựng, sản xuất, chế biến…

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Liên bang Nga hiện nay đang ở mức thấp, do đó việc các doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm như tại hội chợ này là rất cần thiết. Sự tích cực của các doanh nghiệp và Đại Sứ quán, cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại với Nga sẽ là nền tảng để đạt được mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai nước lên 2 tỉ USD vào năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Hội chợ Cội nguồn Kursk”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO