Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ai Cập

16/07/2009 08:50

Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trực tiếp trao đổi thông tin về các mặt hàng, ngành hàng và những sản phẩm mà hai bên có thế mạnh.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ai Cập

Hai bên thành lập Phòng Thương mại hỗn hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trao đổi kinh nghiệm, thông tin và thúc đẩy buôn bán hai chiều giữa hai nước.

Một góc thành phố Cairo Ai Cập

Chiều 15/7, tại Cairo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập và Phòng thương mại Công nghiệp Ai Cập phối hợp tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ai Cập”. Hơn 200 doanh nghiệp, trong đó có 75 doanh nghiệp Việt Nam tham dự diễn đàn.

Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trực tiếp trao đổi thông tin về các mặt hàng, ngành hàng và những sản phẩm mà hai bên có thế mạnh. Các doanh nghiệp Ai Cập hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về các doanh nghiệp và các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, cũng như các thông tin liên quan. Do đó, tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp Ai Cập mong muốn hai bên thường xuyên tổ chức các hội thảo, diễn đàn, hội chợ để tăng cường gặp gỡ, trao đổi và ký kết hợp đồng. Mặt hàng thuỷ sản của Việt Nam như cá basa, tôm đông lạnh được nhiều doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng Ai Cập quan tâm. Kết thúc diễn đàn, nhiều doanh nghiệp đã tìm được đối tác.

Trong khuôn khổ diễn đàn, hai bên đã ra mắt thành viên Phòng Thương mại hỗn hợp. Phía Việt Nam do ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Hà Nội làm chủ tịch. Dự kiến, ngày 16/7, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại công nghiệp Ai Cập ký thoả thuận thành lập Phòng Thương mại hỗn hợp. Thảo thuận này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trao đổi kinh nghiệm, thông tin và thúc đẩy buôn bán hai chiều nhằm nâng kim ngạch thương mại Việt Nam Ai Cập lên 500 triệu USD trong vài năm tới.

Ông Đặng Ngọc Quang, Tham tán thương mại Việt Nam tại Ai Cập cho biết, năm 2008, kim ngạch thương mại Việt Nam - Ai Cập đạt trên 200 triệu USD, trong đó chủ yếu Việt Nam xuất siêu. Sáu tháng đầu năm nay, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập đạt khoảng 90 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ai Cập đạt khoảng 80 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Ai Cập là hàng thuỷ sản, nông sản, hàng may mặc, cơm dừa, chè, linh kiện điện tử…

Cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu vừa qua đã tác động đến nền kinh tế Việt Nam và Ai Cập. Tuy nhiên, Ai Cập là nước có hơn 80 triệu dân nên nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu vẫn cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ai Cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO