Đầu tư mạo hiểm vào startup cùng VSV Investor Bootcamp

BÍCH TRÂM| 13/06/2017 03:42

VSV Investor Bootcamp được tổ chức trong vòng 5 ngày từ ngày 19 - 23/6 tại TP.HCM, cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào startup.

Đầu tư mạo hiểm vào startup cùng VSV Investor Bootcamp

VSV Investor Bootcamp, do Vietnam Silicon Valley (VSV) tổ chức, sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, từ 19 - 23/6 tại TP.HCM, cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào startup.

Chương trình “VSV Investor Bootcamp” sử dụng phương pháp giảng dạy kết hợp lý thuyết với thực hành, các chuyên gia của VSVA sẽ chia sẻ những bí quyết tới các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các doanh nhân đang có mong muốn chuyển đổi mô hình kinh doanh và/hoặc tìm kiếm cơ hội tăng trưởng đột phá nhờ ứng dụng công nghệ hay đầu tư vào các startup.

Phối hợp tổ chức chương trình cùng VSV là Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) và công ty Microsoft Việt Nam.

VSV Investor Bootcamp lần 1 đã được tổ chức từ ngày 10 - 14/4/2017 tại Hà Nội, thu hút 6 nhà đầu tư cá nhân, 2 trường đại học và viện nghiên cứu, 5 vườn ươm, 2 tổ chức, đơn vị nhà nước từ khắp mọi miền tổ quốc như Nha Trang, Sóc Trăng, Huế...

Với thông điệp “Be Master with VSV – Trở nên chuyên nghiệp hơn cùng VSV”, chương trình có sự tham gia chia sẻ bí quyết của Th.S Thạch Lê Anh - tác giả chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley, người tiên phong trong nghiên cứu và vận hành mô hình Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (VSVA) tại Việt Nam.

VSV kỳ vọng những người tham dự sẽ tận dụng được tốt nhất nguồn lực từ chương trình cả về mạng lưới cố vấn và kiến thức của chuyên gia kết hợp kinh nghiệm áp dụng thực tế của VSV tại thị trường đầu tư startup ở Việt Nam.

Chương trình hiện đã được mở cho tất cả những đối tượng muốn tham gia và đăng ký công khai trên website của VSV http://investorbootcamp.siliconvalley.com.vn/

Đầu tư mạo hiểm (Venture Investment) vào các startup không còn xa lạ với các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore… Trung bình hằng năm nước Mỹ thu hút được khoảng 60 tỷ USD từ khối tư nhân để đầu tư cho startup. Đó cũng chính là lý do Mỹ đã có những tên tuổi như Facebook, Google, Apple….

Bên cạnh sự thành công của startup phải kể đến sự nổi tiếng và giàu có của những nhà đầu tư thiên thần. Đơn cử như PayPal là một startup thành công, tiến hành IPO năm 2002 và được Ebay mua lại với giá 1,5 tỷ USD thì Amidis – nhà đầu tư thiên thần của PayPal đồng thời là người sáng lập Plug and Play – đã thu lại lợi nhuận hàng triệu đô la, hơn gấp 30 lần so với vốn đầu tư ban đầu. Hoặc như Ram Shriram đầu tư vào Google 200.000 USD và thu về 1,8 tỷ USD, gấp 9.000 lần số vốn ban đầu.

Tại Việt Nam, sau khi được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt chủ trương thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon (Mỹ), VSVA ra đời đã tiến hành thử nghiệm mô hình đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu (very early stage) cho gần 40 startup được lựa chọn từ hơn 600 hồ sơ. Chỉ sau 3 năm, danh mục đầu tư của VSVA ngày càng tăng và đa dạng các lĩnh vực với tỷ lệ thành công là 38% (trên thế giới khoảng 10%), và định giá thị trường (Market Value) tăng từ 4,5 đến 10 lần.

Các startup từ VSVA đã dành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước cũng như thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm tham gia đầu tư các vòng tiếp theo. Điển hình là Lozi đã nhận được định giá lên tới 2 triệu USD ngay sau khi kết thúc khóa huấn luyện tập trung (Bootcamp) 4 tháng tại VSVA.

>7 lời khuyên của Donald Trump cho người khởi nghiệp

>Leonardo DiCaprio thích đầu tư vào startup

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư mạo hiểm vào startup cùng VSV Investor Bootcamp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO