Đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

P.V (Tổng hợp)| 22/05/2016 08:18

Các công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh đã hoàn tất, mọi phương tiện, nhân lực tốt nhất được huy động sẵn sàng cho công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến thăm của Tổng thống Obama.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

Ngày 21/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên đường thực hiện chuyến công du châu Á kéo dài một tuần tới Việt Nam và Nhật Bản. Theo đó, Tổng thống Obama sẽ ở thăm Việt Nam 3 ngày (từ 23-25/5) với các chặng dừng chân ở Hà Nội và TP.HCM.

Trong các cuộc gặp và sự kiện ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ, thảo luận về tầm quan trọng của việc thông qua Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay. Ông dự kiến gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp.

Nhằm đảm bảo an ninh hàng không khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các sân bay tăng cường biện pháp an ninh hàng không, như tăng tuần tra, giám sát khu vực hạn chế của cảng hàng không; hạn chế cho phép người vào khu vực đón tiễn khách. Công tác an ninh quanh sân bay Nội Bài và khu vực nhà khách VIP A từ chiều 22/5 đã được thắt chặt, chuẩn bị đón Tổng thống Obama vào rạng sáng mai 23/5.

Theo đề nghị của phía Mỹ, chỉ có lực lượng an ninh nước này mới được mở cửa xe cho Tổng thống. Các tuyến đường nơi ông Obama đi qua, hay diễn ra các hoạt động cũng được phía Mỹ đề nghị cấm phương tiện qua lại.

Phía Mỹ đã đăng ký để được mang vào Việt Nam hàng trăm khẩu súng các loại cho mục đích bảo vệ. Lý do được đưa ra là tình hình thế giới và hoạt động khủng bố diễn biến phức tạp.

Trước đó chiều 20/5, Công an TP Hà Nội thông báo phương án phân luồng giao thông. Các phương tiện bị cấm và hạn chế di chuyển trên gần 30 tuyến đường nơi đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ đi qua, tính từ 22h ngày 23 đến 14h ngày 24/5.

Các công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh đã hoàn tất, mọi phương tiện, nhân lực tốt nhất được huy động sẵn sàng cho công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến thăm của Tổng thống Obama. Các kế hoạch cụ thể đều đã được diễn tập nhiều lần, nhằm đảm bảo an ninh, chủ động trong mọi tình huống suốt chuyến thăm của Tổng thống Obama.

Trước khi diễn ra chuyến thăm, cơ quan an ninh hai bên đã có nhiều buổi làm việc, phía cơ quan mật vụ Mỹ đưa ra nhiều đề nghị và Bộ tư lệnh cảnh vệ Việt Nam đã đáp ứng, giải quyết các đề nghị một cách thấu đáo phù hợp với tình hình và thông lệ.

>Tổng thống Barack Obama: "Nước Mỹ đã sang trang"

>Gì cũng biết, kể cả… Obama

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO