Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XI: "Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - nghĩa tình"

Thủy Hà| 27/06/2019 04:08

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, nghĩa tình” vừa diễn ra sáng 27/6/2019. Đại hội được tổ chức trong hai ngày 27-28/6/2019.

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XI:

Đây là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong bối cảnh TP.HCM đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tham dự sự kiện có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam: Ông Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam; Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước; Ông Trần Thanh Bằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN)... Các vị lãnh đạo Thành phố, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN: Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Ông Lê Thanh Hải - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM; Ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM... Sự kiện còn có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, chủ tịch của Ủy Ban Trung ương MTTQVN Khóa VIII, các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ đội biên phòng Việt Nam, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND Thành phố: nguyên cán bộ lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các vị chức sắc các tôn giáo, đại diện giới nhân sĩ trí thức, các vị đại biểu các dân tộc, các cơ quan báo đài Trung ương và Thành phố và 416 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thành phố; các dân tộc, tôn giáo tại Việt Nam và nước ngoài…

Báo cáo tóm tắt tổng kết lần thứ X, nhiệm kỳ 2014-2019 và mục tiêu nhiệm vụ chương trình hành động lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tại Đại hội, ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN Thành phố cho biết: Nhiệm kỳ qua, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TW ngày 10/08/2012 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển của TP.HCM đến năm 2020 và Kết luận số 21-KL/TW ngày 24/10/2017 của Bộ Chính trị, kinh tế TP.HCM tiếp tục tăng trưởng khá cao và ổn định, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, đối ngoại nhân dân được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững. Đây là kết quả của những nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền Thành phố và của cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở.

Trong sự phát triển chung của Thành phố, ông Trần Tấn Ngời đặc biệt nhấn mạnh đến sự đóng góp có hiệu quả của các giới, các tầng lớp nhân dân vào quá trình xây dựng và phát triển Thành phố trong những năm qua. Tuy nhiên, cùng với  những mô hình, cách làm hay, nhân tố mới và thành tựu vẫn tồn đọng những hạn chế, nhất là về công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước chưa được sâu rộng... Trên cơ sở phân tích, đánh giá những thành tựu và hạn chế của nhiệm kỳ trước, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN Thành phố cũng đưa ra những mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024, trong đó nêu rõ những chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2019-2014, quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống Mặt trận Tổ Quốc Thành phố. Phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động xây dựng 1000 khu dân cư sạch đẹp, tổ chức các cuộc giám sát ở những lĩnh vực mà người dân quan tâm và bức xúc, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, các chương trình giảm nghèo bền vững và mở rộng ký kết chương trình hợp tác ghi nhớ với tổ chức nhân dân và các quốc gia trong Cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á...

Ngoài ra, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XI kêu gọi các tầng lớp nhân dân Thành phố, người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền Thành phố. Cổ vũ, phát huy tiềm năng, sức mạnh, trí tuệ nhân dân cống hiến cho sự phát triển của TP nói riêng và cả nước nói chung, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Đặc biệt, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng là Thành phố Anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XI: "Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - nghĩa tình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO