Đà Nẵng: xây dựng nhiều tháp cao tầng

29/07/2009 04:01

Sáng 25/7, Công ty cổ phần Địa ốc Viễn Đông Việt Nam đã khởi công xây dựng tòa tháp đôi Viễn Đông Meridian Towers. Đây là tòa thấp cao nhất miền Trung với 48 tầng nổi và ba tầng hầm...

Đà Nẵng: xây dựng nhiều tháp cao tầng

Sáng 25/7, Công ty cổ phần Địa ốc Viễn Đông Việt Nam (Viendong Land) đã khởi công xây dựng tòa tháp đôi Viễn Đông Meridian Towers. Đây là tòa thấp cao nhất miền Trung với 48 tầng nổi và ba tầng hầm, chiều cao từ mặt đất tới đỉnh mái là 220m.

Công trình có tổng vốn đầu tư 180 triệu USD, tổng diện tích sàn xây dựng 245.000m2 trên khu đất rộng 11.171m2 nằm ở trung tâm TP. Đà Nẵng. Đối diện công trình này là tòa tháp đôi của Công ty cổ phần Địa ốc Đông Á cao 40 tầng. Tòa tháp đôi thứ ba đang được thi công của Công ty cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long cũng trên 40 tầng. Đến nay, tại Đà Nẵng đã xuất hiện một số cao ốc trên 20 tầng, nhưng còn nằm rải rác và chưa tạo thành điểm nhấn cho diện mạo của thành phố.

B.H

Festival lúa gạo Việt Nam Tại Hậu Giang

UBND tỉnh Hậu Giang cùng các ban, ngành liên quan vừa thông qua kế hoạch tổ chức “Festival Lúa gạo Việt Nam” (FHG) lần thứ nhất sẽ diễn ra tại thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ 26 - 30/11/2009 với hội chợ dự kiến có khoảng 300 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài nước tham gia triển lãm lúa gạo và các sản phẩm nông nghiệp khác; các cuộc hội thảo về sản xuất - kinh doanh - xuất khẩu gạo, về cây lúa nước, con đường lúa gạo Việt Nam... Ban tổ chức sẽ trao cúp vàng cho các DN xuất khẩu gạo có uy tín cao, trao giải thưởng khuyến nông giỏi, giới thiệu các kỷ lục sản phẩm làm từ gạo... Mục đích của FHG là nhằm tôn vinh nền lúa nước Việt Nam, cùng cả nước xây dựng thương hiệu gạo VN.

Gắn mã số, mã vạch cho cá tra, cá basa xuất khẩu

Ban Chỉ đạo (BCĐ) sản xuất và tiêu thụ cá tra, cá basa vùng đồng bằng sông Cửu Long vừa tổ chức lấy ý kiến về việc phát triển bền vững, lâu dài nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhất là việc gắn mã số, mã vạch cho cá, đáp ứng yêu cầu của các nước nhập khẩu trên thế giới hiện nay. Cơ quan quản lý sẽ phối hợp với một công ty tư vấn chuyên về lĩnh vực này để hướng dẫn hộ nuôi lập bộ hồ sơ gồm các mục: nguồn gốc con giống, chế độ dinh dưỡng, thuốc trị bệnh, thức ăn, điều kiện vệ sinh vùng nuôi, ao nuôi... để được cấp một mã số, mã vạch. Khi thu mua cá, DN chỉ cần căn cứ vào mã số, mã vạch là sẽ biết rõ tình trạng vùng nuôi; khi sản phẩm lên bàn ăn, nếu có vấn đề gì thì chỉ cần căn cứ vào mã số, mã vạch sẽ biết ngay nguồn gốc.

K.V

Siêu thị lúng túng phòng dịch cúm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm A/H1N1, các nhà đầu tư siêu thị đang lúng túng trong việc cho nhân viên đeo khẩu trang phòng dịch. Thậm chí, có siêu thị đã triển khai cho nhân viên mang khẩu trang nhưng cuối cùng phải tháo bỏ vì sợ gây hoang mang cho dân chúng. Ngay sáng 27/7, lãnh đạo của hệ thống siêu thị BigC đã phát 2.900 khẩu trang cho toàn bộ nhân viên thu ngân, bán hàng và tiếp tân..., nhưng đến chiều cùng ngày lại bỏ quy định này. Hệ thống siêu thị Co.opMart cũng đã bàn đến chuyện nên hay không nên cho nhân viên đeo khẩu trang phòng chống cúm, nhưng cuối cùng đành phải chờ quyết định của các cấp có thẩm quyền.

Theo Bộ Y tế, đến nay, 11 địa phương có người nhiễm cúm A/H1N1 từ nguồn lây là học sinh Trường THPT Ngô Thời Nhiệm và Nguyễn Khuyến (TP.HCM). Nguy cơ xuất hiện các chùm ca bệnh cúm A/H1N1 mới ở VN hiện rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đà Nẵng: xây dựng nhiều tháp cao tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO