Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19 đã về Việt Nam

HT| 25/09/2020 07:09

Trưa 25/9/2020, chuyến bay VN417 của Vietnam Airlines đưa 104 hành khách từ Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam). Đây là chuyến bay thương mại quốc tế chở khách về Việt Nam đầu tiên sau thời gian dài gián đoạn vì dịch bệnh.

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19 đã về Việt Nam

Theo Cục Hàng không Việt Nam, để thực hiện chuyến bay này, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Hãng Hàng không Vietnam Airlines, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và các cơ quan liên quan đã phối hợp chuẩn bị kỹ lưỡng trong nhiều ngày qua. Trong đó, trọng điểm là hoàn thiện các phương án vừa đảm bảo khai thác an toàn bay, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh, cách ly hành khách.

Sau khi chuyến bay hạ xuống sân bay Nội Bài, 106 hành khách chủ yếu là công dân Việt Nam và các nhà đầu tư, chuyên gia Hàn Quốc được lực lượng chức năng ở sân bay kiểm tra giấy xác nhận âm tính với virus Corona theo phương pháp realtime do cơ quan y tế Hàn Quốc cấp trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành. Sau khi nhập cảnh, hành khách được chuyển tới các cơ sở cách ly để làm các xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. 

Cùng với việc nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách hai chiều giữa Việt Nam - Hàn Quốc, trong thời gian tới Vietnam Airlines dự kiến khôi phục các đường bay thường lệ tới Trung Quốc, Lào, Campuchia, Đài Loan ngay khi được Chính phủ và các nhà chức trách chấp thuận. 

Trước đó, Văn phòng Chính phủ ngày 15/9/2020 đã ban hành thông báo kết luận của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý phương án nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Cụ thể, từ ngày 15/9/2020 sẽ triển khai đối với các đường bay Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), Việt Nam - Nhật Bản (Tokyo), Việt Nam - Hàn Quốc (Seoul), Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc (Taipei). Từ ngày 22/9/2020 triển khai đối với các đường bay Việt Nam - Campuchia (Phnom Penh), Việt Nam - Lào (Vientiane).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19 đã về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO