Chương trình “Ươm mầm xanh” và chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam”

Ý Nhi| 23/09/2019 06:05

Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty Quốc Tế Unilever vừa công bố chương trình “Ươm Mầm Xanh” năm 2019. Đây là một trong những chương trình nằm trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” của Unilever Việt Nam phối hợp với các đối tác triển khai thực hiện.

Chương trình “Ươm mầm xanh” và chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam”

Theo kế hoạch, từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, chương trình sẽ tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh và trao tặng thiết bị cho 10 sân chơi trẻ em ở 10 tỉnh/thành phố trên cả nước như Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM, Phú Thọ, Quảng Ninh… là những khu vực thiếu hụt mảng xanh, mật độ dân cư cao, thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Tại đây, các sân chơi thiếu nhi sẽ được trang bị xích đu, cầu trượt, thang leo, thú nhún, cầu bập bênh, các dụng cụ tận dụng từ các sản phẩm tái chế…

Bên cạnh chương trình “Ươm Mầm Xanh”, từ tháng 9/2019, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy sẽ phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội và cộng đồng trao tặng thủ đô mảng cây xanh hình trái tim. Dự kiến vào tháng 10/2019, 76 cây tán rộng và cây ăn quả (như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng…) sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hóa trong nội thành Hà Nội, góp phần tô điểm sắc xanh và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Hiện Việt Nam và các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí nhất thế giới. Cụ thể, 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Mảng xanh suy giảm còn lượng bụi siêu mịn PM2.5 thì lại liên tục gia tăng, vượt mức an toàn cho phép, không chỉ xâm nhập qua đường hô hấp mà còn dễ dàng xuyên qua lỗ vải, tiến sâu vào lỗ chân lông trên da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người cả bên trong lẫn bên ngoài, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy đã phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình “Ươm mầm xanh” và chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO