Chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp do Thụy Sĩ tài trợ

A.C| 07/09/2017 07:10

Vòng chung kết cuộc thi Swiss Innovation Challenge Vietnam 2017 (SICV) - tìm kiếm những ý tưởng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp xuất sắc do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ sẽ diễn ra vào ngày 13.9 tại TP.HCM.

Chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp do Thụy Sĩ tài trợ

Vòng chung kết cuộc thi Swiss Innovation Challenge Vietnam 2017 (SICV) - tìm kiếm những ý tưởng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp xuất sắc do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ sẽ diễn ra vào ngày 13/9 tại TP.HCM.

Vòng chung kết SICV là nơi tranh tài của 25 ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc nhất được chọn lựa sau 9 tháng, giữa gần 200 đội dự thi, bao gồm cả những mô hình đã được đưa vào vận hành và ý tưởng còn đang ấp ủ.

Các ý tưởng đổi mới sáng tạo của các đội thi thuộc nhiều lĩnh vực rất khác nhau, từ quản lý doanh nghiệp, tổ chức giáo dục đến các cải tiến táo bạo trong các ngành dịch vụ tài chính, giải trí, giao thông... Đa phần những người dự thi còn rất trẻ, có trình độ học vấn cao, ngoại ngữ tốt (cuộc thi bằng tiếng Anh) và đều là những gương mặt khao khát đổi mới sáng tạo nhằm thay đổi và phát triển xã hội.

Chương thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo (EMBA-MCI) thuộc Đại học Bách khoa TP.HCM là đơn vị được chọn lựa để tổ chức cuộc thi, vốn đã bắt đầu ở Việt Nam từ 2015. Bà Nguyễn Thị Ánh Phương - Trưởng ban tổ chức SICV, Giám đốc chương trình EMBA-MCI cho biết chính vì ý thức tầm quan trọng và kinh nghiệm lâu năm trong việc đào tạo đổi mới sáng tạo mà EMBA-MCI đã quyết tâm đưa cuộc thi SICV về Việt Nam, bởi Thụy Sĩ là quốc gia hàng đầu về đổi mới sáng tạo, cả trong phát triển doanh nghiệp và phát triển quốc gia. SICV từ đó trở thành sân chơi thú vị cho các học viên EMBA-MCI và cả cộng đồng ở đẳng cấp quốc tế với nhiều cơ hội rất lớn: tổng giải thưởng 23.000 USD, được hỗ trợ để biến ý tưởng thành hiện thực, được trao cơ hội đầu tư, gọi vốn, giao lưu quốc tế...

Đội đoạt giải nhất cuộc thi Swiss Innovation Challenge Vietnam sẽ thi đấu tại Olten (Thụy  Sĩ) vào tháng 10/2017.

Dự kiến vòng chung kết SICV sẽ là nơi quy tụ khoảng 500 nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia, nhà tư vấn, các giáo sư trong ngoài nước... Đây là nơi họ có thể tiếp cận với các ý tưởng đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất được lựa chọn bởi các giáo sư, nhà quản lý, nhà chuyên môn uy tín trong và ngoài nước.

Đăng ký tham dự vòng chung kết SICV tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp do Thụy Sĩ tài trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO