Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm các doanh nghiệp

Tổng hợp| 09/02/2011 03:33

Sáng mùng Sáu Tết Tân Mão 2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và chúc Tết cán bộ nhân viên ACB, Eximbank, HD bank và Liên hiệp HTX Sài Gòn Co.op.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm các doanh nghiệp

Sáng mùng Sáu Tết Tân Mão 2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và chúc Tết cán bộ nhân viên ACB, Eximbank, HD bank và Liên hiệp HTX Sài Gòn Co.op.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và chúc Tết cán bộ nhân viên Ngân hàng Á Châu (ACB).

* Ngân hàng Á Châu (ACB)

Nhân dịp này, thay mặt ACB ông Lý Xuân Hải - Tổng giám đốc đã báo cáo những kết quả đạt được trong 4 năm qua, ngân hàng đã tăng gấp 5 lần về quy mô tổng tài sản, cho vay, huy động vốn và lợi nhuận.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng có các đánh giá và ý kiến đóng góp cho sự phát triển của ACB, đặc biệt trong sự phát triển chung của kinh tế TP.HCM và cả nước trong giai đoạn có nhiều sự biến động.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự quản lý, điều hành của ACB, đã luôn tìm được những hướng đi đúng đắn, khắc phục được những khó khăn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, biến thách thức thành cơ hội để phát triển mạnh mẽ và hoàn thành tốt kế hoạch. Chủ tịch nước yêu cầu ACB tiếp tục phát triển theo bề sâu và bề rộng, không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra các nước khác, thị trường khác, đồng thời có những đóng góp ý kiến thiết thực với Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng cơ chế, chính sách và cùng với hệ thống NHTM trong nước tiếp tục phát triển thật nhanh và bền vững.

*  Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Sáng 8/2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). 

Ông Trương Văn Phước, Tổng giám đốc Eximbank, đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về quá trình phát triển, tình hình hoạt động của Ngân hàng trong năm vừa qua, cũng như định hướng phát triển trong năm mới này.

Hơn 20 năm hoạt động, Eximbank đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô hàng đầu của Việt Nam. Tính đến hết năm 2010, Eximbank đã có 10.560 tỷ đồng vốn điều lệ, tổng tài sản đạt 134.000 tỷ đồng với gần 4.500 cán bộ công nhân viên và gần 200 điểm giao dịch trên toàn quốc; lợi nhuận trước thuế đạt 2.378 tỷ đồng. Năm 2011, ngân hàng này dự kiến kế hoạch đạt tổng tài sản khoảng 200.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến từ 3.200 - 3.500 tỷ đồng.

Trò chuyện với cán bộ công nhân viên Eximbank, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: hơn 20 năm qua, Eximbank đã có nhiều bước thăm trầm, từng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để vươn lên thành một trong những ngân hàng thương mại lớn, phát triển bền vững.

Chủ tịch nước lưu ý, đối với Eximbank cũng như ngành ngân hàng nói chung, cần đặt yêu cầu cảnh giác, thận trọng lên trên để đảm bảo an toàn hệ thống, phát triển bền vững. Đặc biệt, phải đặt vai trò, vị trí của mình là một ngân hàng lớn, hiện đại để hòa vào công cuộc đổi mới của đất nước.

“Điều quan trọng hơn hết đó chính là phải nghĩ đến việc ổn định nguồn vốn cho doanh nghiệp. Eximbank cần phối hợp với các ngân hàng khác để tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động tốt, khi đó thì nền kinh tế mới phát triển được”, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu.

* Ngân hàng Phát triển nhà TP.HCM – HD bank

Cũng trong ngày 8/2, Chủ tịch nước cũng tới thăm ngân hàng Phát triển nhà TP.HCM, một trong những ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Việt nam. 

Ngân hàng Phát triển nhà TP.HCM – HD bank, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập tại Việt Nam, cho đến nay sau 21 năm hoạt động, ngân hàng đã hoàn thành mục tiêu đề ra là một ngân hàng dịch vụ đa năng, xây dựng hệ thống ngân hàng và quản lý thông tin tiên tiến, kết nối với mạng lưới ngân hàng trong nước và quốc tế một cách linh hoạt và thông minh. Trong 3 đến 5 năm tới, HD Bank nỗ lực cho mục tiêu trở thành 1 trong 10 ngân hàng thương mại cổ phần tốt nhất Việt Nam. 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khen ngợi những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên ngân hàng, đồng thời kêu gọi những sự bứt phá ngoạn mục trong phát triển bằng việc gia tăng hiệu quả đầu tư vào doanh nghiệp trong sự nghiệp xây dựng nền kinh tế TP.HCM cũng như cả nước. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng đề nghị ngân hàng nên đề xuất những ý kiến đóng góp cụ thể để cùng nhà nước xây dựng chủ trương, cơ chế thoáng và hoạch định hợp lý cho sự phát triển đi lên của đất nước. 

* Liên hiệp HTX Sài Gòn Co.op

Trong khí thế sôi nổi bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Tân Mão. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng tới tới thăm liên hiệp HTX Sài Gòn Co.op. Đây là đơn vị nòng cốt trong chỉ đạo bình ổn giá thị trường. Với tốc độ tăng trưởng cao doanh thu tăng bình quân gần 40%/năm, từ năm 2007 đạt 4.261 tỷ đến năm 2010 đạt gần 12 ngàn tỷ đồng. Từ vài siêu thị ở TP.HCM, đơn vị nay đã phát triển thành 50 siêu thị Co.opMart cả nước, Công ty thành viên Đầu tư và phát triển - SCID, Công ty phân phối SCD và Xí nghiệp sản xuất nước chấm Nam Dươg, với gần 9000 CBCNV. 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao sự tăng tưởng ngoạn mục của một đơn vị mô hình kinh tế tập thể đã có những đóng góp đáng kể trong việc bình ổn giá. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn của sự khủng hoảng nhưng vẫn phát triển bền vững không chỉ phát triển mạnh ở TP.HCM mà còn vươn mạnh tới các tỉnh thành cả nước. Chủ tịch nước cũng nhắc nhở Co.opMart cần phải mở rộng hơn nữa đưa hàng hóa tới tận những xã, huyện nông thôn, vùng sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO