Chính thức ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội

13/01/2010 08:20

Sáng nay 12/1, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel Group) đã chính thức ra mắt. Đây là tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng và là Tập đoàn thứ 2 của ngành CNTT - Viễn thông Việt Nam.

Chính thức ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội

Sáng nay 12/1, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel Group) đã chính thức ra mắt. Đây là tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng và là Tập đoàn thứ 2 (sau VNPT) của ngành CNTT - Viễn thông Việt Nam.

Ban Giám đốc Viettel Group nhận quyết định bổ nhiệm tại lễ ra mắt.

Viettel Group hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Tổng Công ty Viễn thông Quân đội và các đơn vị thành viên hiện tại.

Do cơ chế đặc thù trong Quân đội nên Viettel Group sẽ không có Hội đồng quản trị mà Đảng ủy Tập đoàn sẽ thực hiện vai trò và chức năng giống như HĐQT như ở các tập đoàn hiện có. Ban lãnh đạo Viettel Group gồm Tổng Giám đốc là Thiếu tướng Hoàng Anh Xuân và 5 Phó Tổng Giám Đốc.

Với vốn điều lệ lên đến 50.000 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính của Viettel Group là các dịch vụ viễn thông - CNTT trong nước và nước ngoài; khảo sát, tư vấn, thiết kế, lắp đặt, bảo dưỡng các công trình liên quan đến viễn thông - CNTT…

Ngoài ra của Viettel Group cũng được kinh doanh về đầu tư tài chính, kinh doanh vốn và dịch vụ ngân hàng; kinh doanh bất động sản và các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật.

Viettel Group đặt mục tiêu lọt vào top 20 nhà khai thác viễn thông lớn nhất thế giới và top 10 công ty đầu tư ra nước ngoài về viễn thông của thế giới vào năm 2020; doanh thu đạt 15 tỷ USD vào năm 2015 và 30 tỷ USD vào năm 2020.

Tại lễ ra mắt Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và Kế toán trưởng cho Viettel Group.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính thức ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO