Cấm nhập khẩu 8 loại mã hàng công nghệ đã qua sử dụng

10/01/2010 09:04

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành thông tư về việc cấm nhập khẩu 8 loại mã hàng hóa công nghệ đã qua sử dụng.

Cấm nhập khẩu 8 loại mã hàng công nghệ đã qua sử dụng

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành thông tư về việc cấm nhập khẩu 8 loại mã hàng hóa công nghệ đã qua sử dụng.

Cấm nhập khẩu dây, cáp điện (kể cả cáp đồng trục) cách điện (kể cả loại đã tráng men cách điện hoặc mạ lớp cách điện) và dây dẫn cách điện khác, đã hoặc chưa gắn với đầu nối.

Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Thông tư số 43/2009/TT-BTTTT nhằm bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình phát triển của công nghệ thông tin hiện nay. Có hiệu lực kể từ ngày 15/02/2010, thông tư sẽ được áp dụng đối với thương nhân Việt Nam; các tổ chức, cá nhân khác hoạt động có liên quan đến thương mại tham gia nhập khẩu hàng hóa là sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng.

Cụ thể, theo Thông tư 43, có 8 loại mã hàng đã qua sử dụng cấm nhập khẩu bao gồm:

1. Máy in sử dụng các bộ phận in như bát chữ, trục lăn và các bộ phận in của nhóm 84.42; máy in khác, máy coppy và máy fax, có hoặc không kết hợp với nhau; bộ phận và các linh kiện của chúng.

2. Máy chữ trừ các loại máy in thuộc nhóm 84.43; máy xử lí văn bản.

3. Máy tính và các máy ghi, sao và hiển thị dữ liệu loại bỏ túi có chức năng tính toán, máy tính kế toán; máy đóng dấu miễn cước bưu phí, máy bán vé và các loại máy tương tự, có gắn bộ phận tính toán; máy tính tiền.

4. Máy xử lí tự động và các khối chức năng của chúng; đầu lọc từ hay đầu lọc quang, máy truyền dữ liệu trên các phương tiện truyền dữ liệu dưới dạng mã hóa và máy xử lý những dữ liệu này, chưa được chi tiết hay ghi ở nơi khác.

5. Bộ điện thoại, kể cả điện thoại di động hoặc điện thoại dùng cho mạng không dây khác; thiết bị khác để truyền và nhận tiếng, hình ảnh hoặc dữ liệu khác bao gồm thiết bị viễn thông nối mạng hữu tuyến hoặc không dây (như nối mạng nội bộ hoặc mạng diện rộng), trừ loại thiết bị truyền và nhận của nhóm 84.43, 85.25, 85.27 hoặc 85.28.

6. Thiết bị truyền dẫn dùng cho phát thanh vô tuyến hoặc truyền hình, có hoặc không gắn máy thu hoặc máy ghi hoặc tái tạo âm thanh; camera truyền hình, camera số và camera ghi hình ảnh nền.

7. Màn hình và máy chiếu, không gắn với máy thu dùng trong truyền hình; máy thu dùng trong truyền hình, có hoặc không gắn với máy thu thanh vô tuyến hoặc âm thanh hoặc máy ghi hoặc tái tạo âm thanh.

8. Dây, cáp điện (kể cả cáp đồng trục) cách điện (kể cả loại đã tráng men cách điện hoặc mạ lớp cách điện) và dây dẫn cách điện khác, đã hoặc chưa gắn với đầu nối; cáp sợi quang làm bằng các bó sợi đơn có vỏ bọc riêng từng sợi, đã hoặc chưa gắn với dây dẫn điện hoặc gắn với đầu nối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cấm nhập khẩu 8 loại mã hàng công nghệ đã qua sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO