Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cổng thanh toán quốc gia PayGov

HT| 24/07/2020 09:12

Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov được kỳ vọng sẽ giúp người dân thanh toán dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng dịch vụ công.

Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cổng thanh toán quốc gia PayGov

Sáng 24/7/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra mắt cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, được phát triển không chỉ có chức năng thanh toán trực tuyến mà còn thực hiện tạo lập nền tảng hỗ trợ cho các cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, ngành, địa phương kết nối với các hệ thống trung gian thanh toán.

Hệ thống PayGov được thiết kế để giải quyết 3 vấn đề chính:

- Vấn đề kết nối: Đối với cổng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành địa phương chỉ cần kết nối với cổng PayGov qua một giao diện thống nhất là có thể sử dụng các tiện ích của tất cả trung gian thanh toán. Đồng thời, các trung gian thanh toán chỉ cần kết nối đến cổng PayGov là có thể tiếp cận, cung cấp dịch vụ cho tất cả bộ, ngành, địa phương.

- Vấn đề về tra soát, đối soát, quyết toán: Cổng PayGov cung cấp công cụ hỗ trợ giải quyết vấn đề về tra soát, đối soát, quyết toán giữa các bên liên quan; đặc biệt là hỗ trợ đối soát, quyết toán một cách tự động với kho bạc.

- Vấn đề về một địa chỉ thanh toán thống nhất: Cổng PayGov không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán cho dịch vụ công trực tuyến mà còn có thể mở rộng đáp ứng nhu cầu thanh toán trực tuyến của người dân đối với dịch vụ, tiện ích khác như y tế, giáo dục, điện, nước…

Trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, các bộ, ngành, địa phương đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cả nước tính đến quý II/2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 từ 7,3% lên 14,6%. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn còn thấp so với mục tiêu Nghị quyết 17 đặt ra.

Cổng PayGov ra đời được kỳ vọng sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 50%; đến năm 2030 tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 80%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cổng thanh toán quốc gia PayGov
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO