Bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip từ tháng 1/2021

HT| 28/10/2020 09:59

Bộ Công an cho biết sẽ cấp thẻ căn cước công dân gắn chip từ ngày 1/1/2021, lùi hai tháng so với dự kiến ban đầu là tháng 11/2020.

Bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip từ tháng 1/2021

Bộ Công an giải thích lý do chậm là quá trình chuyển đổi mẫu thẻ căn cước mới cần xin ý kiến và có thông tư hướng dẫn cụ thể. Mặt khác, thẻ gắn chip sử dụng công nghệ sản xuất khác nên phải đầu tư máy móc, thiết bị mới để đồng bộ và cấp cho tất cả địa phương.

Với loại thẻ công nghệ mới, các địa phương sẽ tận dụng hệ thống lấy vân tay, thu nhận hình ảnh... của dự án trước, giờ chủ yếu thay đổi phần mềm, lắp đặt, nâng cấp thêm đường truyền. Tiến độ các công việc này đang được đảm bảo theo yêu cầu đặt ra và không có nhiều vướng mắc. Ngày 1/1/2021, công an có thể bắt đầu cấp thẻ mới cho công dân.

Thẻ căn cước mới dự kiến có 20 trường thông tin do ngành công an quản lý (họ tên, năm sinh, quê quán...), ngoài ra sẽ tích hợp dữ liệu của ngành thuế, hải quan, bảo hiểm, bằng lái... Mẫu thẻ được kỳ vọng đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, giúp người dân trong tương lai đi làm thủ tục bớt phải mang cùng lúc nhiều giấy tờ.

Đề án thẻ căn cước công dân gắn chip chính thức được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 1368/QĐ-TTg, là cơ sở pháp lý quan trọng để mẫu thẻ mới này được đưa vào triển khai trên thực tế. Căn cước công dân gắn chip điện tử sẽ được sử dụng để đảm bảo tính bảo mật cao và tốc độ xử lý nhanh hơn, tích hợp được nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Căn cước công dân mới cũng sẽ được thiết kế mở có thể tích hợp nhiều công nghệ nhận dạng hiện đại trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip từ tháng 1/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO