Bắt buộc tham gia BHXH với lao động hợp đồng dưới 3 tháng

Nguồn: VTV| 09/06/2015 05:59

Đó là nội dung mới qui định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014 vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 – QH khóa XIII.

Bắt buộc tham gia BHXH với lao động hợp đồng dưới 3 tháng

Từ ngày 1/1/2018, người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Đây là nội dung mới qui định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014 vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 – QH khóa XIII.

Theo đó, phạm vi đối tượng bắt buộc tham gia BHXH đã được mở rộng so với trước đây. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động thuộc nhóm đối tượng trên khi đóng BHXH bắt buộc sẽ được hưởng các chế độ về ốm đau, thai sản tương đương như lao động của các loại hình hợp đồng lao động khác.

Cũng từ 01/01/2018, Người lao động là công dân nước ngoài vào Việt Nam làm việc có Giấy phép lao động hoặc chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép hành nghề theo quy định được tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Ngoài ra, Luật còn bổ sung một số đối tượng mới phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/1/2016.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý: Chủ đầu tư Keangnam xin hoàn trả phí bảo trì; Ý kiến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh về việc Công ty TNHH GMIE đột ngột cho công nhân nghỉ việc; Đức: Các doanh nghiệp lo lắng sau quyết định tiếp tục trừng phạt Nga của G7; ... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>G7 cam kết cắt giảm tới 70% khí thải toàn cầu vào năm 2050
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bắt buộc tham gia BHXH với lao động hợp đồng dưới 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO