"Báo Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn tạo ra hệ sinh thái cho cộng đồng doanh nhân"

Dương Nguyễn| 18/06/2020 03:59

Đó là phát biểu của Phó tổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng tại buổi tiếp đón Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đại diện các sở, ban, ngành đến thăm, chúc mừng Báo vào sáng 18/6, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020).

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, Phó tổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, Báo đang chuẩn bị cho hoạt động sơ kết 10 năm "Giải thưởng Lương Văn Can" vào năm 2021. Đây cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Báo. 

Ngoài ra, Báo cũng đang tổ chức "Cuộc thi người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân", ghi nhận góp ý của người tiêu dùng đối với các thương hiệu Việt Nam chất lượng cao. Năm 2019, Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Co.op mart tổ chức lần đầu tiên và nhận được hơn 200 thư góp ý. Đây là kết quả rất tích cực.

11-7666-1592458778.jpg

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức hy vọng sang năm tới, thời điểm Báo Doanh Nhân Sài Gòn kỷ niệm 20 năm thành lập, Báo sẽ có thêm nhiều thành tích cụ thể, tiếp nối truyền thống và tiến bước mạnh mẽ về phía trước.

Về dài hạn, ông Hoàng cho biết Báo Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn tạo ra một hệ sinh thái cho cộng đồng doanh nhân. Trong đó gồm cả doanh nhân hiện tại, doanh nhân tương lai (sinh viên) và các doanh nhân đã chuyển giao lại cho thế hệ sau.

Về định hướng quy hoạch báo chí, ông Trần Hoàng cho biết, tập thể Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã chuẩn bị sẵn sàng để thay đổi, nghiêm túc chấp hành sự chỉ đạo của UBND TP.HCM. "Dù có thế nào thì tập thể Báo cũng sẽ cô gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao", ông Hoàng khẳng định.

Chọn Báo Doanh Nhân Sài Gòn làm điểm đến thăm đầu tiên của Đoàn, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chia sẻ: "TP.HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam. TP.HCM mong muốn tạo hệ sinh thái tốt cho các doanh nhân thành phố có cơ hội hợp tác và chia sẻ, cùng nhau phát triển và đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố".

2222-5499-1592458778.jpg

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức mong rằng Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong quá trình lớn mạnh của doanh nghiệp và phát triển không ngừng của TP.HCM.

Phó chủ tịch Dương Anh Đức cũng ghi nhận sự đóng góp của Báo Doanh Nhân Sài Gòn và chúc mừng những thành tựu mà Báo đạt được trong 19 năm qua. Ông Đức hy vọng sang năm tới, thời điểm Báo kỷ niệm 20 năm thành lập, Báo sẽ có thêm nhiều thành tích cụ thể, tiếp nối truyền thống và tiến bước mạnh mẽ về phía trước.

Sang năm 2021, Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ hoạt động với hình thái mới, dưới sự quản lý của UBND TP.HCM. Hy vọng không phải chững lại, Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục duy trì sự đóng góp cho cộng đồng doanh nhân thành phố. Cụ thể là phát hiện và lan truyền các mô hình kinh doanh tốt, phát hiện các tấm gương phát triển bền vững. Theo đó, ông Đức kỳ vọng TP.HCM sẽ ngày càng có nhiều doanh nhân lớn và tầm cỡ thế giới. Để mỗi khi nhắc đến TP.HCM, mọi người sẽ nhớ đến những thương hiệu và con người cụ thể đã góp phần tạo nên dấu ấn cho sự phát triển của TP.HCM.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, nhiều doanh nghiệp toàn cầu như Amazon (Mỹ) hay Alibaba (Trung Quốc) đều xuất phát từ một doanh nghiệp nhỏ; trong đó, báo chí nói chung và Báo Doanh Nhân Sài Gòn nói riêng có vai trò quan trọng trong việc động viên, giúp doanh nghiệp tự tin phát huy tối đa năng lực của mình. Đặc biệt, Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc thúc đẩy, hỗ trợ  và tạo ra nhiều tập đoàn doanh nghiệp lớn cho Việt Nam cũng từ xuất phát điểm như Alibaba hay Amazon.

Sáng cùng ngày, các cán bộ thuộc Phòng PA03 Công an TP.HCM cũng đến thăm và chúc mừng Báo Doanh Nhân Sài Gòn nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

33-3995-1592458778.jpg

Phòng PA03 Công an TP.HCM cũng đến thăm và chúc mừng Báo Doanh Nhân Sài Gòn nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020).

Đáp lại lời chúc mừng của PA03, ông Trần Hoàng cảm ơn và chia sẻ, chưa có nghề nào ở Việt Nam có ngày truyền thống lâu dài như nghề báo. Đó cũng là niềm hãnh diện của tập thể Báo Doanh Nhân Sài Gòn cũng như toàn thể người làm báo mỗi khi đến ngày kỷ niệm 21/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Báo Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn tạo ra hệ sinh thái cho cộng đồng doanh nhân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO