Acciona đầu tư vào các dự án hạ tầng tại Việt Nam

Ý Nhi| 19/10/2019 05:23

Acciona - công ty về giải pháp cơ sở hạ tầng và tái tạo năng lượng đến từ Tây Ban Nha vừa chính thức bước vào thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp này được biết đến qua những đóng góp và đầu tư vào các giải pháp tạo ra nguồn năng lượng sạch, giảm thiểu ô nhiễm và sức tiêu thụ các sản phẩm nhựa, cũng như đảm bảo nguồn nước sạch trên toàn cầu.

Acciona đầu tư vào các dự án hạ tầng tại Việt Nam

Sự hiện diện của Acciona đánh dấu một bước ngoặt cho sự mở rộng hợp tác và đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, cũng như trở thành một bước tiến lớn trong việc kêu gọi các doanh nghiệp Tây Ban Nha khác nắm bắt cơ hội khai thác tiềm năng của Việt Nam. Ông Luis Castilla - Giám đốc Điều hành Cơ sở hạ tầng của Acciona cho biết: "Quyết định gia nhập thị trường Việt Nam vì chúng tôi tin rằng cam kết của Việt Nam trong việc tăng cường công suất nguồn năng lượng tái tạo với mục tiêu tăng tính bền vững lâu dài, độ lâu bền và hiệu quả của các dịch vụ cấp nước, dĩ nhiên  chúng tôi cũng thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng bền vững tại đất nước này".

Sự hiện diện của Acciona tại Việt Nam cho thấy lĩnh vực cơ sở hạ tầng của Việt Nam rất có triển vọng trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tập đoàn này đang hướng đến đầu tư vào các dự án hạ tầng như sân bay, đường cao tốc, tàu điện ngầm xây dựng cầu, cảng, bệnh viện, nhà máy sản xuất năng lượng tái tạo và nhà máy lọc nước. Một trong những lý do là Tây Ban Nha đã duyệt cho Việt Nam vay 500 triệu euro từ nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển (ODA) để đầu tư tuyến metro số 5 giai đoạn 1 của TP.HCM, từ ngã tư Bảy Hiền đến cầu Sài Gòn. Trong đợt sơ tuyển các nhà đầu tư tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vừa qua cũng có sự tham gia của một số nhà đầu tư đến từ Tây Ban Nha.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Acciona đầu tư vào các dự án hạ tầng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO