200.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được trang bị các kỹ năng và công cụ kỹ thuật số

H.Ng| 30/06/2020 00:39

Ủy ban điều phối ASEAN về các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (ACCMSME) cùng Quỹ châu Á đã hợp tác đưa ra sáng kiến Go Digital ASEAN để hỗ trợ cho 200.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong khu vực.

200.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được trang bị các kỹ năng và công cụ kỹ thuật số

Với khoản tài trợ 3,3 triệu USD từ Google.org, Go Digital ASEAN sẽ trang bị các kỹ năng và công cụ kỹ thuật số quan trọng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ cũng như thanh thiếu niên, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa, giúp mở rộng cơ hội kinh tế tại các quốc gia thành viên ASEAN và giảm thiểu tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng Covid-19.

Go Digital ASEAN tập trung vào việc thực hiện việc số hóa ở các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại ASEAN. 

Được thực hiện bởi Quỹ châu Á với sự hỗ trợ từ Google.org (tổ chức thiện nguyện của Google), sáng kiến này dự kiến đào tạo 200.000 người kinh doanh (gồm các tiểu thương, thanh niên thiếu việc làm và phụ nữ) từ các vùng nông thôn và các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn. Khoản tài trợ 3,3 triệu USD sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp này mở rộng cơ hội tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số, duy trì hoạt động trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

Ông Bountheung Douangsavanh - Chủ tịch ACCMSME cho rằng, sáng kiến ​​Go Digital ASEAN thể hiện quyết tâm hợp tác của ACCMSME với khu vực tư nhân và các tổ chức phi chính phủ trong việc thực hiện chương trình hành động ASEAN về số hóa các doanh nghiệp và siêu nhỏ. Chương trình nhằm  tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận thông tin, đào tạo, sự tư vấn và các cơ hội kết nối.

Các nghiên cứu cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đã và đang đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này. Cụ thể, các doanh nghiệp bị cạn kiệt dòng tiền từ hoạt động kinh doanh, gián đoạn nguồn cung cấp nguyên liệu, giảm cơ hội tương tác với khách hàng và các vấn đề thay đổi môi trường kinh doanh để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thay thế. Các MSME phải xem xét lại và điều chỉnh cách thức kinh doanh. Và công nghệ kỹ thuật số có khả năng giải quyết thách thức, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tồn tại và duy trì hoạt động qua đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
200.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được trang bị các kỹ năng và công cụ kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO