134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12

01/08/2011 06:12

Ngày 29/7, chương trình The Guide Arwards lần thứ 12 đã diễn ra tại Sea Links Beach Hotel, Mũi Né (Bình Thuận), với chủ đề “Du lịch Việt Nam: Thân thiện và mến khách”, quy tụ hơn 400 đại diện của các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12

Ngày 29/7, chương trình The Guide Arwards lần thứ 12 đã diễn ra tại Sea Links Beach Hotel, Mũi Né (Bình Thuận), với chủ đề “Du lịch Việt Nam: Thân thiện và mến khách”, quy tụ hơn 400 đại diện của các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

The Guide Arwards được xem như một "liên hoan các doanh nghiệp du lịch" thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Đây được xem như một "liên hoan các doanh nghiệp du lịch" thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm phát huy sức mạnh và vai trò của một cơ quan báo chí, tăng cường kết nối giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, giữa các nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

“Không thể phủ nhận thời gian qua ngành du lịch Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa. Chúng ta cùng chúc mừng kết quả 7 tháng đầu năm của ngành du lịch vừa qua, đạt tăng trưởng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

The Guide - Thời báo Kinh tế Việt Nam luôn hướng đến xây dựng những giá trị tốt đẹp và bền vững cho môi trường phát triển kinh doanh ngành du lịch, cũng qua đó góp phần nâng niu, gìn giữ những vẻ đẹp thiên nhiên, giữ gìn bản sắc “hồn Việt” của con người và đất nước Việt Nam”, GS. Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, phát biểu tại chương trình.

Như mọi năm, The Guide Awards lần thứ 12 giới thiệu những doanh nghiệp điển hình trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành du lịch Việt Nam, do độc giả The Guide - tạp chí hàng đầu dành cho du khách đến Việt Nam, thuộc nhóm các ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam - bình chọn.

134 đơn vị hoạt động trong các nhóm ngành khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cho thuê, nhà hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hãng lữ hành, dịch vụ vận chuyển, cửa hàng, gallery và các dịch vụ khác trên toàn quốc đã được vinh danh tại liên hoan.

Tiêu chí lựa chọn các đơn vị này bao gồm:

- Chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá hạ tầng cơ sở vật chất phù hợp với tiêu chuẩn công bố (đối với khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ cho thuê), đánh giá hạ tầng cơ sở, chất lượng sản phẩm đưa vào phục vụ đối với các lĩnh vực khác

- Chất lượng dịch vụ thông qua đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

- Chất lượng môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Những giá trị nổi trội khác tạo nên sức cuốn hút đặc biệt từ thiết kế, phát huy bản sắc dân tộc hoặc có sự giao lưu giới thiệu văn hóa độc đáo của các nước, khai thác hiệu quả lợi thế địa lý, góp phần gìn giữ và xây dựng cảnh quan thiên nhiên…

- Có những đóng góp tích cực cho địa phương nói riêng và cho ngành du lịch nói chung thông qua kết quả hoạt động kinh doanh, trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Căn cứ giữa kết quả bình chọn, đánh giá của độc giả gửi tới ấn phẩm, bằng những trải nghiệm qua công tác tác nghiệp và khảo sát thực tế của ban biên tập The Guide, cũng như thu thập nhiều nguồn thông tin khác đặc biệt qua hệ thống Internet, ban biên tập đã quyết định lựa chọn 134 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở du lịch và dịch vụ du lịch trên cả nước đạt The Guide Award lần thứ 12, trong đó: 76/250 khách sạn và khu nghỉ dưỡng; 38 nhà hàng, cửa hàng; 7 công ty lữ hành; 5 cơ sở làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; 15 đơn vị vận chuyển du lịch và các dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao khác.

Trong chương trình The Guide Awards năm nay, ban tổ chức đặc biệt nhấn mạnh những doanh nghiệp đã nhiều năm liên tiếp đạt The Guide Awards như Sofitel Legend Metropole Hanoi với 12 năm, Melia Hanoi Hotel, Buffalo Tours với 11 năm…

Đồng thời, cũng xuất hiện nhiều gương mặt mới là khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển và biển đảo như Six Senses Côn Đảo, Cham Villa Phan Thiết, Fusion Maia Đà Nẵng…

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động như Gala Dinner, đêm nhạc Jazz do nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh cùng ban nhạc Bigband biểu diễn, nhiều chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, kết nối kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Ngày 30/7, tại Sealinks Golf, chương trình "Golf vì môi trường" (The Guide Golf Tournament for the Environment 2011) đã có 120 tay golf tranh tài giật giải “Hole in one” với chiếc Mercedes-Benz C200 CGI cùng nhiều giải thưởng và quà tặng hấp dẫn khác.

Một số hình ảnh về chương trình:

[ALBUM:1474]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO