WB: Đông Á đứng trước tình trạng “già trước khi giàu”

Nguồn: VTV| 10/12/2015 01:31

Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới - World Bank, Đông Á là khu vực có tốc độ già hóa dân số nhanh hơn so với bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

WB: Đông Á đứng trước tình trạng “già trước khi giàu”

Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới - World Bank (WB), Đông Á là khu vực có tốc độ già hóa dân số nhanh hơn so với bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

Theo WB, các quốc gia có thu nhập trung bình ở khu vực Đông Á và Trung Quốc đang có nguy cơ thiếu hụt 15% lực lượng lao động trong vòng 25 năm tới do già hóa dân số.

Hiện tại, Đông Á chiếm tới 1/3 số người từ 65 tuổi trở lên và khu vực này đang bị già hóa nhanh hơn so với bất kỳ khu vực nào trên thế giới. Trung Quốc, Indonesia, Philippines và cả Việt Nam đều đang đứng trước tình trạng “già trước khi giàu”.

Theo ước tính, đến năm 2070 tỷ trọng tiền chi trả cho lương hưu trên tổng GDP của các quốc gia sẽ có thể tăng thêm khoảng 12 điểm cơ bản. Theo WB, điều này đòi hỏi cần phải có sự cải tổ về hệ thống y tế và lương hưu.

Bản tin Tài chính - Kinh doanh tiếp nối với các nội dung chính sau đây: Cổ phần hóa thành công nhờ chọn nhà đầu tư chiến lược trước IPO; Liên tiếp nhiều vụ mất tiền trong thẻ ATM; EU thúc đẩy luật nhằm hạn chế nguồn tài chính cho khủng bố; Thịt có nguồn gốc từ thực vật giúp chống biến đổi khí hậu; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WB: Đông Á đứng trước tình trạng “già trước khi giàu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO