Uber tại San Francisco: Doanh thu gấp 3 lần taxi truyền thống

20/01/2015 00:07

Doanh thu của Uber tại San Francisco vào khoảng 500 triệu USD/năm, tức là gấp 3 lần so với tổng giá trị thị trường taxi truyền thống.

Uber tại San Francisco: Doanh thu gấp 3 lần taxi truyền thống

Thời gian qua ứng dụng gọi taxi Uber đã luôn gây ra nhiều tranh cãi. Thậm chí, người ta hoài nghi về tuyên bố rằng giá trị của công ty lên tới 40 tỷ USD sau vòng huy động vốn mới nhất.

Thực tế, tại một trong những thị trường chính của hãng như San Francisco (Mỹ), doanh thu của Uber lớn hơn toàn bộ thị trường taxi truyền thống.

Tại hội nghị truyền thông và công nghệ kỹ thuật DLD vừa diễn ra, CEO Tranvis Kalanick của Uber cho biết, giá trị toàn bộ thị trường taxi truyền thống tại San Francisco vào khoảng 140 triệu USD/năm, trong khi đó doanh thu của Uber vào khoảng 500 triệu USD/năm, tức là gấp 3 lần. Và doanh thu của Uber đang trên đà tăng trưởng 200%/năm.

CEO Kalanick còn đưa ra một số thống kê khác về Uber như:

- Số chuyến của Uber tại San Francisco tăng gấp 3 lần mỗi năm.
- Số chuyến của Uber tại New York tăng gấp 4 lần mỗi năm.
- Số chuyến của Uber tại London tăng từ 5 – 6 lần mỗi năm.

Gần đây, Uber còn cho ra mắt “Uber Pool” – dịch vụ đi nhờ xe. Tức là, lái xe được phép đón thêm khách ngay trên hành trình. Điều này không chỉ giúp tận dụng tối đa hiệu quả một chuyến xe mà còn giúp giảm chi phí. Chính vì vậy, rất nhiều người đang nghĩ đến chuyện ngừng mua xe cá nhân và chuyển sang sử dụng Uber.

>Canh bạc lớn của Uber
>CEO Uber: Gai góc và nhiệt thành
>Uber và hiện tượng "kinh tế chia sẻ"
>Uber với những tranh cãi trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Uber tại San Francisco: Doanh thu gấp 3 lần taxi truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO